fbpx
ลูกค้าบ่นซื้อ Tesla Model X Plaid คันใหม่ แต่กลับได้ชุดยางที่ไม่เข้ากันซะงั้น

ลูกค้าบ่นซื้อ Tesla Model X Plaid คันใหม่ แต่กลับได้ชุดยางที่ไม่เข้ากันซะงั้น

Ethan Joseph หรือเจ้าของบัญชี @EZbroni บน Twitter ได้แบ่งปันประสบการณ์อันย่ำแย่ของเขาบนโซเชียลมีเดีย หลังซื้อ Tesla Model X Plaid คันใหม่ มูลค่ากว่า 131,190 เหรียญสหรัฐฯ และพบว่ายางที่มากับรถนั้นไม่เหมือนกัน ก่อนจะเจอความผิดปกติของรถอีกหลายจุดภายหลัง

Ethan ได้โพสข้อความถามไปยัง Tesla ว่า “เป็นเรื่องปกติหรือไม่ที่ Model Plaid X จะมียาง 2 ยี่ห้อต่างกันเมื่อส่งมอบ?” โดยยางหน้าที่เขาได้รับนั้นเป็น Michelin Latitude Sport 3 ขนาด 255/45R20 ขณะที่ยางหลังเป็น Continental CrossContact LX Sport ขนาด 275/45R20 ซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

นอกจากยี่ห้อและลายดอกยางที่แตกต่างกันแล้ว ยางยังได้รับการออกแบบสำหรับวิ่งในฤดูกาลที่แตกต่างกันด้วย ซั่งหมายความว่ายางเหล่านี้จะมีระดับการยึดเกาะและลักษณะการควบคุมที่แตกต่างกัน สิ่งนี้ฟังดูไม่ปลอดภัยกับรถยนต์รุ่นใดทั้งนั้น นับประสาอะไรกับ Model X Plaid ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และรีดกำลังได้ถึง 1034 แรงม้า (PS)

การใส่ยางผิดชุดได้นำไปสู่การตรวจพบความผิดปกติอีกหลายจุด Ethan เห็นปัญหาเพิ่มเติมมากมายไม่ว่าจะเป็นที่แผงตัวถัง การตกแต่งภายใน และรอยภายนอก นอกจากนี้ห้องโดยสารยังไม่ได้อยู่ในสภาพที่คุณคาดหวังจะได้เห็นจากรถรุ่นใหม่อีกด้วย

จากข้อมูลของ MotorTrend ระบุว่า Tesla ได้มีการมอบข้อเสนอให้ติดตั้งยางหลังที่ถูกต้องในภายหลังเนื่องจากยางในสต็อกหมด แต่เห็นได้ชัดว่า Ethan ไม่พอใจกับตัวเลือกดังกล่าวอย่างมาก โชคดีที่ Ethan สามารถโทรศัพท์คุยกับ Tesla เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ และทุกอย่างได้รับการแก้ไขแล้ว

บทความที่น่าสนใจ

มองอดีต ส่องอนาคต 90 ปีของ Nissan แบรนด์รถยนต์ในใจคนรักรถทั่วโลก

Peng

AMG GT R อัพเกรดจนได้กำลัง 641 แรงม้า โดยสำนักแต่งเยอรมัน

idiot

นักศึกษาญี่ปุ่นโชว์แต่ง Mazda RX-8 จนได้รถสปอร์ตสุดงามคล้ายรถต้นแบบ RX-Vision

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy