fbpx
Nissan Ariya พร้อมกังหันลม เริ่มออกเดินทางพิชิตภารกิจจากขั้วโลกสู่อีกขั้วโลก

Nissan Ariya พร้อมกังหันลม เริ่มออกเดินทางพิชิตภารกิจจากขั้วโลกสู่อีกขั้วโลกแล้ว

หลังจาก Nissan ได้ประกาศความร่วมมือกับนักผจญภัยชาวอังกฤษ Chris Ramsey ในภารกิจขับ Nissan Ariya รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้เป็นครั้งแรกของโลกไปแล้วนั้น

ล่าสุดการเดินทางอันกล้าหาญก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ขั้วโลกเหนือ โดย Chris Ramsey และ Julie ภรรยาของเขา พร้อมด้วย Nissan Ariya จะต้องทำการเดินทางระยะทางกว่า 27,000 กิโลเมตรผ่านหลายภูมิภาคและทวีปต่างๆ ทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ก่อนจะข้ามไปยังขั้วโลกใต้ในแอนตาร์กติกาในเดือนธันวาคม

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Pole to Pole EV (@poletopoleev)

“หลังจาก 4 ปีของการวางแผนและการทำงานหนัก เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะเริ่มภารกิจขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ Pole to Pol อย่างเป็นทางการ” Chris กล่าว “Julie กับผมได้ผจญภัยไปพร้อมกับรถยนต์ไฟฟ้าหลายครั้งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แต่ภารกิจ Pole to Pole ถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและน่าตื่นเต้นที่สุดของเรา”

เพื่อรับมือกับภารกิจอันแสนโหด Nissan Ariya จึงได้รับการดัดแปลงบางอย่าง โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือยางขนาด 39 นิ้ว ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้รถ EV วิ่งอยู่เหนือหิมะที่ลึกได้พร้อมการอัพเกรดระบบกันสะเทือน เพื่อให้เหมาะกับการยึดเกาะบนพื้นผิวที่หลากหลาย

อย่างไรก็ตามทั้งแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ได้รับการดัดแปลงใดๆ สำหรับการเดินทางครั้งนี้ รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของรุ่น e-4ORCE ที่ยังคงใช้เป็นมาตรฐาน

เพื่อช่วยให้สามารถผ่านส่วนที่มีคนอาศัยอยู่น้อยได้ การเดินทางครั้งนี้จะมีการลากรถพ่วงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษด้วย ซึ่งมีทั้งกังหันลมและชุดแผงโซลาร์เซลล์ สำหรับช่วยชาร์จไฟในช่วงเวลาที่หยุดพัก

ทั้งนี้ทีมงานหวังว่านวัตกรรมเหล่านี้และอื่น ๆ อีกมากมายจะช่วยขับเคลื่อนอนาคตของการสํารวจขั้วโลก สามารถติดตามความคืบหน้าของทีมงานได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัว @poletopolev

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

พาชม Porsche Cayenne เวอร์ชั่นคัสตอมสำหรับใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ ค่าตัวเบาๆ 15 ล้านบาท

Peng

Koenigsegg Agera RST เจอกับ Model S Plaid และ Hayabusa Turbo ใครจะชนะในการแข่ง Drag Race

Nopkung

พาชม Toyota Hilux Vigo ยัดขุมพลัง V12 จาก Century พร้อมโมแรง 563 แรงม้า

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy