fbpx

Nissan ผุดโปรเจคแปลงร่าง R32 เป็นก็อตซิลล่าไฟฟ้าในชื่อ Nissan Skyline GT-R R32 EV

ในขณะที่หลายคนกำลังรอ R36 อย่างอดทน Nissan กลับพาพวกเราหวนคืนสู่อดีตด้วยการพัฒนา R32 ในเวอร์ชั่นไฟฟ้า โดยบริษัทได้มีการโพสอวดคลิปวิดีโอสั้นๆ บน YouTube และ Twitter แสดงให้เห็นส่วนท้ายของเจ้าก็อตซิลล่าไฟฟ้าที่กำลังจะมาถึงที่ชื่อ “Skyline GT-R R32 EV”

คลิปทีเซอร์ความยาว 21 วินาทีแสดงให้เห็นว่าการดัดแปลง R32 EV นั้นยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้น เนื่องจากเราได้ยินเสียงเครื่องยนต์สันดาปและเห็นปลายท่อไอเสียอยู่ และหาก Nissan ต้องการจะรักษาระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ R32 เอาไว้นั้น พวกเขาจะต้องติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวที่ด้านหน้าและอีกตัวที่ด้านหลัง เพื่อให้ได้การขับเคลื่อนแบบ AWD นอกจากนี้หากตั้งใจที่จะรักษาการออกแบบคลาสสิกไว้เหมือนเดิมจริงๆ วิศวกรคงจะต้องยัดแบตเตอรี่ไว้ใต้ฝากระโปรงหน้า ท้ายรถ หรือไม่ก็ที่นั่งด้านหลัง

ปัจจุบัน Nissan ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถออกมาให้ทราบ แต่ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง R32 EV ได้กล่าวว่า “ผมต้องการสร้างรถที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น โดยการเพิ่มเทคโนโลยีการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผมคิดว่าดีที่สุดเข้ากับรถคันโปรดของผม”

แม้ว่าจะเป็นเวลาเกือบปีที่แล้ว Ashwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan บอกกับนิตยสาร Top Gear ว่า GT-R ไฟฟ้า “จะมาในสักวันหนึ่ง” แต่เชื่อสิ่งที่ทุกคนคาดหวังที่จะได้เห็น คงไม่ใช่ R32 ที่ถูกดัดแปลงเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแน่ๆ

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

หลุดครั้งแรกภาพห้องโดยสาร Ford Mustang เจนใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงปลายปีนี้

Peng

Aventador 488 Pista และ 911 Turbo S มาฟัดกันนัวในสังเวียนเดียวกัน

idiot

ชมนาทีระทึก! โจรบุกยิงรถขนเงิน โชคดีที่คนขับมีสติคว้าปืนสู้จนคนร้ายหนีกระเจิง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy