fbpx

พาชม 2023 Toyota Prius เจนเนอเรชั่นที่ 5 ขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตรไฮบริด 194 แรงม้า ลุ้นเข้าไทยปลายปี

พาชม 2023 Toyota Prius หนึ่งในรถยนต์ไฮบริดที่ขายดีที่สุดในโลก โชว์ตัวคันจริงในงาน Bangkok International Motor Show มาดูกันว่าตัวรถจะมีดีไซน์รวมถึงออปชั่นและสเปกเป็นอย่างไรบ้าง

สำหรับ Toyota Prius 2023 คันที่ทุกท่านได้รับชมอยู่นี้ ถือเป็นรถยนต์เจนเนอเรชั่นที่ 5 นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 1997 ซึ่งถือเป็นรถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกที่สามารถนำขึ้นสายการผลิตแบบ Mass Production และเป็นผู้สร้างกระแสรถยนต์ไฮบริดให้ได้รับความนิยมในเวลาต่อมา

Prius เจนเนอเรชั่นที่ 5 เป็นรถยนต์ไฮบริดที่มาพร้อมกับตัวถังแบบ Lift Back ที่ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA เจนเนอเรชั่นที่ 2 ดีไซน์ภายนอกของตัวรถจะเน้นเส้นสายที่ดูคลีน สะอาดตา โดยด้านหน้าจะมาพร้อมกับกระจังหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมด้วยไฟหน้าแบบ LED รูปทรงตัว C พร้อมไฟ Day Time Running Light แบบ LED

ด้านท้ายจะมาพร้อมกับไฟ LED แบบลากยาวจากซ้ายไปขวาที่ถูกซ้อนอยู่ในชิ้นพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มมิติและความโดดเด่นให้กับตัวรถ พร้อมด้วยชุดกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ เรียกได้ว่าสลัดคราบ Prius เดิมๆที่ดูเชยไปได้อย่างปลิดทิ้ง

การตกแต่งภายในห้องโดยสาร ดูล้ำยุคล้ำสมัย แตกต่างจากรถที่ขายในประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่จะได้เป็นขนาด 7 นิ้ว พร้อมด้วยหน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว โดยตัวเบาะจะมาในโทนสีเทา-ดำ พร้อมด้วยไฟตกแต่ง Ambitent Light ภายในห้องโดยสาร

ขุมพลังของ Prius ในประเทศญี่ปุ่นจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร พร้อมระบบ Hybrid ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Dynamic Force Hybrid ให้กำลังสูงสุด 193 แรงม้า
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Dynamic Force Plug-in Hybrid ให้กำลังสูงสุด 223 แรงม้า

 

สำหรับประเทศไทย ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทางโตโยต้าจะมีการนำรถรุ่นนี้มาจำหน่ายหรือไม่ แต่ก็ดูมีแนวโน้มสูงอยู่พอสมควรที่ทางโตโยต้าประเทศไทยจะนำเข้ารถรุ่นนี้เข้ามาจำหน่าย แต่จะได้ขุมพลังแบบไหนต้องรอดูกันช่วงปลายปีนี้

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Toyota คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

2020 Porsche Macan Turbo สปอร์ตเอสยูวีเครื่องเล็กสเปกแรงพกม้า 434 ตัว ท็อปสปีด 270 กม./ชม.

Peng

เพราะอะไร Aventador จึงเป็นซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่น่าจับตามาตลอด 10 ปี

Peng

ลือ! BMW X3 M เจนใหม่จะเป็นรุ่นไฟฟ้าล้วน และทรงพลังกว่ารุ่น Competition ในปัจจุบัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy