fbpx

วิศวกร Toyota ชม Tesla Model Y เป็นงานศิลปะ พร้อมเดินหน้าพัฒนา Platform รถไฟฟ้ารุ่นใหม่

ล่าสุด Automotive News สื่อยานยนต์ชื่อดังจากอเมริกา ได้พูดคุยกับทีมวิศวกรของ Toyota ถึงแผนการในการพัฒนา Platform สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด เนื่องจากพวกเขาไม่พอใจในประสิทธิภาพของ Platform E-TNGA ซึ่งถูกใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Toyota bZ4X

E-TNGA
E-TNGA Platform

 

โดยทาง Toyota ได้ทำการรื้อโครงสร้างของ Tesla Model Y เอสยูวีไฟฟ้ายอดขายอันดับ 1 ของโลก เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ชิ้นส่วนและงานวิศวกรรม โดยวิศวกรรายหนึ่งของโตโยต้าได้ออกมายอมรับตรงๆว่า รถยนต์ Tesla Model Y นั้นเป็นเหมือน “งานศิลปะ” ซึ่งมีทั้งความสวยงามและสมรรถนะที่ดีเยี่ยม โดยโครงสร้างหลักของ Model Y จะถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี Giga-Press ที่สามารถปั๊มโลหะออกมาเป็นชิ้นเดียว ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและชิ้นส่วนในการผลิตได้เป็นอย่างมาก 

Giga Press
Giga Press

Tesla Model Y
Tesla Model Y

 

นอกจากนี้ ชุดแบตเตอรี่ของ Tesla Model Y ยังถูกพัฒนาให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างหลักของตัวรถ (ตัวกล่องแบตเตอรี่ทำหน้าที่เป็นแชสซีของตัวรถ) ซึ่งจากเหตุผลทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้ Tesla เป็นรถไฟฟ้าที่ทรงประสิทธิภาพและสามารถทำยอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลกได้สำเร็จนั่นเอง

หลังจากที่ Akio Toyoda บอสใหญ่ของโตโยต้าก้าวลงจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้ผู้บริหารรุ่นใหม่อย่าง Koji Sato ขึ้นมาบริหารงานแทน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะลอยแพโครงสร้าง E-TNGA และจะพัฒนา Platform ใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งมันจะมีประสิทธิภาพและสมรรถนะสูงขึ้นกว่าแพลตฟอร์มเดิมแบบก้าวกระโดดอย่างแน่นอน

Koji Sato
Koji Sato

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : insideevs.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Toyota คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

The new Mercedes-Maybach S-Class ซีดานหรูระดับเรือธงใหม่ยืนยันเปิดตัว 19 พ.ย.นี้

Peng

เปิดตัว All-New Nissan Kicks e-Power ครั้งแรกของโลก เคาะราคาเริ่มต้น 8.89 แสนบาท

idiot

Lamborghini Owners Club Thailand จัดทริป CSR แบ่งปันความสุขให้กับสังคม

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy