fbpx
NISSAN ร่วมกับนักศึกษาร่วมใจสานต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ” ชุมชนปากน้ำปราณ

NISSAN ร่วมกับนักศึกษาร่วมใจสานต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ” ชุมชนปากน้ำปราณ

นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ นักศึกษาชั้นปีที่ หนึ่งจำนวน 72 คนและนักศึกษาปีที่สองจำนวน 8 คน พร้อมด้วยอาจารย์ จารุพัชร อาชวะสมิต อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้ร่วมมือกับนิสสัน ไปเยี่ยมชมชุมชนปากน้ำปราณ ในโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ”

เพื่อพบปะและทำงานร่วมกับชาวบ้านท้องถิ่นที่ประกอบอาชีพการเกษตรและการประมง เพื่อเรียนรู้วิธีการสร้างสรรค์สิ่งของเหลือใช้และนำกลับมาใช้ใหม่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถขายได้

ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว “เป้าหมายของเราคือการแบ่งปันภูมิปัญญาและคำสอนของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ โดยการเป็นผู้ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน โดยการ ให้กลับคืนไปสู่ชุมชน เราเชื่อว่าความคิดริเริ่มนี้จะสร้างรายได้และปรับปรุงความเป็นอยู่ของชุมชนโดยรวมให้ดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้รักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาดและปลอดภัยสำหรับทุกคนในอนาคต”

อาจารย์ จารุพัชร อาชวะสมิต อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ กล่าว “ปากน้ำปราณเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจเนื่องจากเป็นชุมชนที่มีของเหลือใช้มาจากแม่น้ำและทะเล ทำให้มีวัสดุที่สามารถนำไปสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยโครงการนี้ส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงแก่นักศึกษา ในการเก็บข้อมูลและสำรวจทรัพยากรในชุมชนปากน้ำปราณ และได้เสนอการออกแบบผลิตภัณฑ์จากของเหลือใช้ในชุมชน โดยชุมชนจะแสดงความคิดเห็นและแนะนำให้แก่นักศึกษา เพื่อปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของพวกเขาได้ และพวกเขายังสามารถสร้างรายได้พร้อมทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” 

ศิรวุศ ดอนจินดา ประธาน วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยว ปากน้ำปราณ กล่าว “ผมมีความยินดีที่นิสสัน และนักศึกษาได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้ และสมาชิกจากหกชุมชนในและรอบ ๆ ปากน้ำปราณได้มีส่วนร่วมในโครงการนี้ อาชีพหลักของชุมชนคือการเกษตรและการประมง การเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ชุมชนในการส่งเสริมความยั่งยืนและแนวทางในการพัฒนาชุมชนในเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

นิสสันยังคงดำเนินตามคำสอน ภูมิปัญญาและความเอื้ออาทรของพระมหากษัตริย์ของประเทศไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ความคิดริเริ่มนี้เกิดขึ้นจากแนวคิด ‘การให้’ อันเป็นอัตลักษณ์หลักของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ เพื่อช่วยส่งเสริมทักษะให้คนในชุมชน สามารถนำไปปรับใช้จนเกิดรายได้ในระยะยาวและยั่งยืน ซึ่งในเวลาเดียวกันช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ” ได้ที่เฟสบุคเพจ แค่ใจก็เพียงพอ by Nissan


 

 

บทความที่น่าสนใจ

รู้หรือไม่? สีคัสตอมของ Bugatti Chiron ใช้เวลาทำนานถึง 5 สัปดาห์

Nopkung

Porsche กำลังพัฒนารถไฟฟ้า 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ คาดเปิดตัวจริงในปี 2027

Nopkung

KIA ปล่อยโมเดลปริศนาออกมาเพ่นพ่าน ที่เดาได้ว่าอาจเป็นรถสปอร์ตเครื่องวางกลางคันใหม่ของค่าย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy