fbpx

Mazda เผยภาพภายในห้องโดยสารของ CX-90 ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริง 31 มกราคมนี้

ล่าสุด Mazda ได้ปล่อยคลิปวิดีโอทีเซอร์ตัวล่าสุดของเอสยูวีรุ่นเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Mazda CX-90  ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 31 มกราคมที่จะถึงนี้ โดยคลิปวีดีโอดังกล่าวเผยให้เห็นการดีไซน์ภายในห้องโดยสารรวมถึงแนวคิดการออกแบบรถเอสยูวีรุ่นเรือธงคันนี้

จากคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่าทาง Mazda ได้เชิญ Becki Owens นักออกแบบชาวอังกฤษชื่อดัง มาพูดคุยกับ Yasutake Tsuchida อดีตหัวหน้าฝ่ายการออกแบบผู้รับผิดชอบงานดีไซน์ของรถ Mazda 3 รุ่นปัจจุบันที่ขายในประเทศไทย โดยในปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่ง Senior Director ของ Mazda North American Operations ซึ่งพวกเขาทั้งสองคนได้ร่วมกันพูดคุยเกี่ยวกับการเลือกวัสดุ สี และแนวทางการออกแบบที่จะทำให้ CX-90 เป็นรถที่มีลักษณะเฉพาะตัว

Becki Owens
Becki Owens
Yasutake Tsuchida
Yasutake Tsuchida

สำหรับ CX-90 สเปกอเมริกาเหนือ จะมาพร้อมกับเฉดสีแดงใหม่ที่มีความเข้มมากขึ้นและมีโทนสีดำซ่อนอยู่ภายใน ซึ่งพวกเขาตั้งชื่อให้กับสีแดงที่ว่านี้ว่า Artisan Red และแน่นอนว่าเส้นสายของตัวรถจะเน้นความเรียบเนียน ไม่ฉุดฉาด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์การออกแบบของ Mazda ที่นิยมใช้ในรถรุ่นใหม่ๆของพวกเขา

ภายในห้องโดยสาร จะพบกับการตกแต่งด้วยวัสดุระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นวัสดุไม้จำนวนมากและวัสดุหนังเกรดพรีเมียมที่มีลวดลายที่ไม่เหมือนใคร และให้สัมผัสที่อ่อนนุ่มซึ่งจะถูกใช้ในหลายๆชิ้นส่วนไม่ว่าจะเป็น แผงข้างประตู คอนเซลหน้าและคอลเซลกลาง ซึ่งหากสังเกตดีๆจะพบว่าวัสดุหนังที่ว่านี้จะถูกเย็บด้วยด้ายซึ่งจะใช้เทคนิคการเย็บเล่มหนังสือแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น

สำหรับขุมพลังของ CX-90 ใหม่นี้ จะมาพร้อมกับขุมพลังที่ทรงพลังที่สุดของ Mazda ในยุคปัจจุบัน โดยมันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียความจุ 3.3 ลิตร ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 340 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังจะมีขุมพลัง Plug in Hybrid เป็นตัวเลือกแต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการจาก มาสด้า

Mazda CX-90 มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มกราคมในประเทศสหรัฐอเมริกา และจะเริ่มส่งมอบรถได้ในช่วงเดือนมีนาคมนี้

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Mazda USA

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari จะเปิดตัวรถเอสยูวี Purosangue ในปี 2021 และไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่หลังปี 2022

Peng

ลือหนัก Ford Fiesta เตรียมยุติสายการผลิตในปี 2023 หลังอยู่คู่กับแบรนด์มา 46 ปี

Nopkung

Audi RS Q3 Edition 10 Years รุ่นพิเศษฉลองครบ 10 ปีเอสยูวีสมรรถนะสูง ผลิตเพียง 555 คันทั่วโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy