fbpx

Mercedes เป็นรถยนต์แบรนด์แรกในสหรัฐ ที่สามารถใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 (Drive Pilot)

Mercedes ผู้ผลิตรถยนต์พระเมียมชื่อดังจากเยอรมนี ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้รับสิทธิ์จากภาครัฐในการใช้ระบบขับขี่แบบอัตโนมัติระดับ 3 (Drive Pilot) ซึ่งถือเป็นแบรนด์รถยนต์แบรนด์แรกที่ได้รับการรับรองให้สามารถใช้ระบบนี้ได้ในประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยในขณะนี้ ทาง Mercedes ได้ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองให้สามารถใช้ระบบนี้ได้ในรัฐ Nevada เป็นที่แรก ซึ่งทางผู้ผลิตมีแผนที่จะขยายต่อไปยัง California ในช่วงปลายปีนี้โดยได้ยื่นเอกสารการรับรองกับหน่วยงานของรัฐแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ระบบ Mercedes-Benz Drive Pilot ใหม่เป็นระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ซึ่งถือเป็นระบบแรกและระบบเดียวที่ติดตั้งกับรถยนต์ซึ่งได้รับอนุญาตให้ใช้บนทางด่วนสาธารณะในสหรัฐอเมริกา ซึ่งระบบจะสามารถทำงานในสภาพการจราจรที่มีความหนาแน่นสูง และจะรองรับการขับขี่ที่ความเร็วสูงสุด 40 ไมล์ต่อชั่วโมง (64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

โดย Drive Pilot จะคอยควบคุมความเร็ว-ระยะห่างที่เหมาะสมจากรถคันหน้า และจะช่วยรักษารถให้อยู่ในเลนส์ และจัดการกับสถานการณ์การจราจรที่ไม่คาดคิดโดยไม่ต้องใช้ข้อมูลจากคนขับ และจะคอยประมวลผลสถานการณ์โดยรอบรถของผู้ขับขี่ รวมถึงวิเคราะห์ป้ายจราจรและปรับลักษณะการขับขี่ที่เหมาะสม เช่น หากพบเจอป้ายจำกัดความเร็ว ตัวรถก็จะปรับความเร็วให้อยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจะมีลักษณะการทำงานที่ซับซ้อนและมีความสามารถที่มากกว่าระบบ Driver Assistance ที่ติดตั้งอยู่ในรถของ Mercedes หลายๆรุ่นที่มีขายในปัจจุบัน

สำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 Drive Pilot จะถูกติดตั้งในรถ Mercedes-Benz S-Class และ EQS Sedan รุ่นใหม่ ซึ่งมีคิวเปิดตัวและส่งมอบรถให้กับลูกค้าในช่วงกลาง-ปลายปี 2023 ในสหรัฐอเมริกา

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Mercedes คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Bugatti Chiron Pur Sport Grand Prix ไฮเปอร์คาร์สั่งทำพิเศษ แรงบันดาลจากนักซิ่งในตำนาน

Peng

แอบถ่ายภาพ BMW 5 Series รุ่นใหม่ เขาบอกว่ามันพร้อมดีไซน์ใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดเท้าจริง ๆ ไม่จกตา

idiot

วันนี้ที่รอคอย Mazda โมเดลขับหลังคันแรก กำลังจะวางตลาดรวดเร็วกว่าที่คิด

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy