fbpx

บริษัทเดินเรือของ Norway ประกาศไม่รับขนส่ง “รถยนต์ไฟฟ้า” เพราะกลัวไฟไหม้

ถึงแม้ว่าประเทศ Norway จะเป็นประเทศที่มีสัดส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนใหม่มากที่สุดในโลก โดยในปี 2022 ที่ผ่านมามีการจดทะเบียนรถไฟฟ้าคิดเป็นอัตราส่วนมากถึง 80% จากรถยนต์ทั้งหมด แต่ดูเหมือนว่าบริษัทเดินเรือรายใหญ่ของนอเวย์ที่มีชื่อว่า Havila Krystruten ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าพวกเขาจะไม่ขนส่งรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเรือของพวกเขา เนื่องจากกลัวปัญหาไฟไหม้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

Havila Krystruten
เรือของบริษัท Havila Krystruten

โดยบริษัทเดินเรือแห่งนี้ส่วนมากแล้วจะเน้นไปที่เรือโดยสารที่บรรทุกผู้โดยสารและรถยนต์ ซึ่งสาเหตุที่พวกเขาได้ออกมาปฏิเสธการให้บริการขนส่งรถยนต์ไฟฟ้าก็เป็นเพราะว่า พวกเขากลัวการเกิดไฟไหม้ขึ้นบนเรือของพวกเขา ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีงานวิจัยออกมายืนยันจากหลากหลายแหล่งว่า รถยนต์ไฟฟ้ามีความเสี่ยงที่จะเกิดเพลิงลุกไหม้ได้น้อยกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน แต่ทางบริษัทเดินเรือได้ระบุว่าเหตุผลที่พวกเขาออกมาปฏิเสธเนื่องจาก หากรถยนต์ไฟฟ้าเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นบนเรือ จะควบคุมเพลิงและดับเพลิงได้ยากกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปอยู่มากพอสมควร

แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท Havila Krystruten ได้ออกมาระบุว่าในขณะนี้พวกเขากำลังหามาตรการและวิธีลดความเสี่ยง รวมถึงวิธีการแก้ปัญหาเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับรถยนต์ไฟฟ้าขณะที่อยู่บนเรือเดินสมุทร ซึ่งพวกเขาเข้าใจดีว่ารถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศ Norway รวมถึงประเทศมีลักษณะเป็นชายฝั่งซึ่งผู้คนนิยมใช้เรือในการเดินทางเป็นอย่างมาก และหากพวกเขาหาวิธีแก้ไขปัญหาได้จะกลับมาเปิดให้บริการอย่างแน่นอน

ในขณะเดียวกันบริษัทเดินเรือ Hurtigruten ซึ่งถือเป็นคู่แข่งคนสำคัญของบริษัท Havila Krystruten ได้ออกมาระบุว่าพวกเขาจะยังคงให้บริการขนส่งรถยนต์ไฟฟ้าบนเรือของพวกเขาต่อไป

Hurtigruten
เรือของบริษัท Hurtigruten

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

รู้หรือไม่ รถ Bugatti ทุกคันผ่านการตรวจสอบโดย “นักมาตรวิทยา” เพื่อความเที่ยงตรงของตัวรถสูงสุด

Nopkung

พาชม 2023 Toyota Prius เจนเนอเรชั่นที่ 5 ขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตรไฮบริด 194 แรงม้า ลุ้นเข้าไทยปลายปี

Nopkung

แว่วว่า Ferrari กำลังง่วนอยู่กับการพัฒนา ไฮเปอร์คาร์คันใหม่ของค่าย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy