fbpx

Tesla ยุติการผลิตรถยนต์ในโรงงาน “เซี่ยงไฮ้” ชั่วคราว สาเหตุคาดมาจากการแพร่ระบาด Covid-19 ในจีน

เมื่อไม่นานมานี้ Tesla ได้สั่งหยุดผลิตรถยนต์ทุกรุ่นชั่วคราวในโรงงาน Tesla Gigafactory 3 หรือ Gigafactory Shanghai  โดยโรงงานแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของพวกเขา และจะกลับมาทำการผลิตรถยนต์ใหม่อีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม 2023

Tesla Gigafactory Shanghai
Tesla Gigafactory Shanghai

สื่อท้องถิ่นในประเทศจีนรายงานว่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากสหรัฐอเมริกาอย่าง Tesla ได้ประกาศยกเลิกการจ้างงานพนักงานกะเช้า และแจ้งกับพนักงานที่กำลังทำงานอยู่ให้พวกเขากลับไปบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมากๆที่บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่แบบนี้ ที่อยู่ดีๆพวกเขาก็สั่งหยุดการผลิตโดยที่ไม่แจ้งให้พนักงานรู้ล่วงหน้า

Reuters สื่อชื่อดังจากเกาะอังกฤษได้ตั้งข้อสังเกตุว่า สาเหตุที่ทาง Tesla ได้สั่งหยุดการผลิตกระทันหันอาจมีสาเหตุมาจาก ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในประเทศจีน ส่งผลให้พนักงานของ Tesla และรวมถึงบริษัทซัพพลายเออร์ล้มป่วยลง และอาจมีปัจจัยจากการข่นส่งวัสดุที่ใช้ในการผลิต ทำให้พวกเขาตัดสินใจและปิดโรงงานแห่งนี้

เป็นที่น่าเสียดายที่เกิดปัญหาต่างๆมากมายในประเทศจีน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทาง Tesla ต้องยุติการผลิตรถยนต์ไปชั่วคราว โดยโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกที่ทาง Tesla ตัดสินใจสร้างโรงงานนอกประเทศของตัวเอง และที่นี่ยังเป็นฐานการผลิตสำคัญที่ใช้สร้างรถยนต์ 2 รุ่นยอดฮิตอย่าง Model 3 และ Model Y เพื่อขายในประเทศจีน และอีกหลายๆประเทศ รวมถึงประเทศไทยก็นำเข้ารถยนต์ Tesla จากโรงงานแห่งนี้มาขายเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com / REUTERS / electrek

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

Audi R8 LMS GT2 ทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าที่สั่งจองไว้แล้ว ราคากว่า 12 ล้าน

idiot

เศรษฐีชาว Florida ขับ Ford GT Heritage GTs รุ่นพิเศษที่ผลิตเพียงแค่ 343 คันชนยับ เพราะขับเกียร์ธรรมดาไม่คล่อง !!

Nopkung

ไม้เรียวในมือสั่น เมื่อหนุ่มน้อยยูทูปเบอร์ควบ Huayra Roadster ราคากว่า 100 ล้าน ของพ่อไปชน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy