fbpx

ชมคลิป Ferrari 812 Superfast กด Top Speed ที่ความเร็ว 351 กิโลเมตร/ชั่วโมง บน Autobahn

โดยส่วนมากแล้ว รถในกลุ่มสมรรถนะสูงอย่าง Supercars หรือ Hypercars มักจะเป็นรถที่เจ้าของใช้ขับกินลมชมวิวในวันหยุดซะเป็นส่วนมาก ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วรถที่มีอายุ 5 ปี จะมีระยะวิ่งโดยเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 20,000 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ไม่ใช่กับ Ferrari 812 Superfast ซูเปอร์คาร์ขุมพลัง V12 ตัวแรงคันนี้ ที่ตัวรถวิ่งมาแล้วกว่า 165,000 กิโลเมตร แต่ยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 351 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

คลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยจาก AutoTopNL ช่องยูทูปที่มักจะลงคลิปวีดีโอการซิ่งรถด้วยความเร็วสูงบนถนน Autobahn (ไม่จำกัดความเร็วในบางช่วง) ซึ่งมักจะมีคลิปของรถสปอร์ตและรถซูเปอร์คาร์หลากหลายรุ่นมาให้ยูทูปเบอร์รายนี้ทดสอบ แต่รถคันนี้มีความพิเศษอยู่อย่างหนึ่งนั่นก็คือ มันถูกใช้งานมาแล้วด้วยระยะทางกว่า 165,000 กม. ซึ่งหากเจ้า Ferrari 812 Superfast คันนี้ถูกซื้อมาในปี 2017 ซึ่งเป็นปีแรกที่มันถูกเปิดตัว เท่ากับว่ามันถูกใช้งานใน 1 ปีเฉลี่ยอยู่ที่ 30,000 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าเยอะมากๆสำหรับรถยนต์ประเภทนี้

โดยรถที่ถูกนำมาทดสอบนั้น ไม่ใช่รถเดิมๆที่ออกมาจากโรงงาน แต่มันถูกอัพเกรดด้วยชุดท่อไอเสียระดับเทพจาก Novitec ซึ่งจะช่วยให้เสียงกรีดร้องของขุมพลัง V16 6.5 ลิตร (NA) เกรี้ยวกราดมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มกำลังแรงม้าสูงสุดจาก 800 แรงม้า(PS) เพิ่มขึ้นเป็น 852 แรงม้า(PS)

โดยทาง Ferrari ได้ระบุว่า Ferrari 812 Superfast สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 340 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ใน 3 วินาที แต่ในคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่ารถคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 351 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกได้ว่าตัวรถยังสามารถรีดสมรรถนะออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะวิ่งไปแล้วกว่า 165,000 กิโลเมตรก็ตาม

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / youtube : AutoTopNL

บทความที่น่าสนใจ

จับ Toyota Tacoma มาแต่งเป็นรถดริฟท์ พร้อมยัดเครื่องยนต์ V8 พละกำลัง 900 แรงม้า

Peng

Tesla Cybertruck ในเวอร์ชัน Off-Road สุดเอ็กซ์ตรีม ที่พร้อมระเบิดทุกพื้นที่

idiot

Ford เตรียมส่ง New Ranger Raptor รุ่นพิเศษเปิดตัวในวันที่ 25 พ.ค.นี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy