fbpx

ตำรวจอิตาลี ซิ่ง Lamborghini Huracan ในการส่ง “ไต” เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน

ย้อนกลับไปในปี 2014 Lamborghini ได้มอบรถซูเปอร์คาร์ Huracan ให้กับตำรวจของอิตาลีก่อนที่จะมอบ Huracan คันที่สองให้อีกครั้งในปี 2017 ซึ่งเจ้า Huracan รถคันที่สองนี้เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจสำคัญด้วยการเป็นยานพาหนะขนส่งไต 2 ข้างไปยังผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่อยู่ห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตร

การเดินทางเริ่มขึ้นจากเมือง Padova ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์ V10 ได้เร่งทำเวลาเพื่อนำ ไต ไปส่งให้กับผู้ป่วยที่รอคอยการผ่าตัดด้วยความรวดเร็ว ก่อนที่จะแวะจอดครั้งแรกหลังจากขับไปได้ราวๆ 168 กิโลเมตร เพื่อส่งไตข้างหนึ่งให้กับโรงพยาบาลในเมือง Modena รถ Lamborghini Huracan เดินทางต่ออีก 401 กิโลเมตร เพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงโรมซึ่งมีผู้ป่วยรายอื่นกำลังรอการปลูกถ่ายไต

ถึงแม้ว่ารถซูเปอร์คาร์อย่าง Huracan จะมีพื้นที่เก็บสัมภาระน้อยมากๆ เนื่องจากฝากระโปรงหลังถูกแทนที่ด้วยขุมพลัง V10 เหลือเพียงแต่ที่เก็บของใต้ฝากระโปรงหน้าเท่านั้น แต่มันก็เพียงพอที่จะเก็บกล่องรักษาความเย็นซึ่งบรรจุไตไว้ถึง 2 ข้างจากผู้ให้บริจาค

เรียกได้ว่ารถซูเปอร์คาร์ตำรวจคันนี้ทำหน้าที่ของมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเป็นไปตามความตั้งใจของ Lamborghini ที่มอบรถ Huracan ให้กับกรมตำรวจสำหรับการใช้งานในภาระกิจฉุกเฉิน เพราะนอกจากพวกเขาจะใช้รถคันนี้ในภาระกิจเร่งด่วนลักษณะนี้ ตัวรถยังมีการติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจ สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วนฉุกเฉินอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Geely FY11 เอสยูวีสไตล์คูเป้สัญชาติจีน เผยภาพแรกก่อนเปิดตัวเร็วๆ นี้

Peng

เครดิตบูโรชี้ หนี้เสียรถยนต์พุ่งกระฉูด จ่อถูกยึดมากกว่า 1 ล้านคัน

Nopkung

เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน แห่งซาอุฯ ผุดโปรเจค The Line เมืองใหม่ที่ไร้รถยนต์และถนน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy