fbpx
Bugatti Chiron Profilée

เผยโฉม Bugatti Chiron Profilee รุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลก ต้องประมูลเท่านั้นถึงได้เป็นเจ้าของ

Bugatti Chiron มีรุ่นพิเศษออกมาแล้วหลายรุ่นตลอดวงจรชีวิตของมัน ล่าสุดได้มีการนำเสนออีกหนึ่งรุ่นพิเศษที่ชื่อ Bugatti Chiron Profilée ซึ่งเป็นไฮเปอร์แบบ One-Off หรือมีอยู่คันเดียวในโลก สำหรับส่งเข้าประมูลเพื่อการกุศลของ RM Sotheby’s ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2023

การออกแบบและพัฒนาของ Chiron Profilée เริ่มต้นขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 หลังจากที่ Bugatti ได้รับคำขอจากลูกค้าที่ต้องการให้ตีความ Chiron Pur Sport ขึ้นมาใหม่ ซึ่งค่ายรถจากฝรั่งเศสก็ได้เปลี่ยนแปลงตั้งแต่การถอดปีกหลังขนาดใหญ่ออก และแทนที่ด้วยปีกหลังใหม่ที่มีขนาดเล็กกว่า ซึ่งได้รับการออกแบบทั้งเพื่อให้มีแรงกดและดึงลมร้อนออกจากห้องเครื่อง

ที่ด้านหน้าจะมีช่องรับอากาศเข้าที่ใหญ่กว่า Chiron และมีกระจังหน้าเกือกม้าที่ใหญ่ขึ้นเพื่อป้อนอากาศเข้าสู่หม้อน้ำมากขึ้น การไหลเวียนของอากาศยังได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมยิ่งขึ้นด้วยสปริตเตอร์ที่ออกแบบใหม่ซึ่งช่วยเพิ่มแรงกดที่ด้านหน้าด้วย

Chiron Profilée ไม่เหมือนใครด้วยตัวถังสีพิเศษ Argent Atlantique ผสมผสานกับคาร์บอนไฟเบอร์ที่เคลือบด้วยสี Bleu Royal Carbon สำหรับตัวถังส่วนล่าง ขณะที่ล้อยังมีดีไซน์แตกต่างจาก Chiron รุ่นอื่นๆ และมาในสี Le Patron เพื่อให้กลมกลืนกับตัวรถส่วนล่าง พร้อมตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมขัดเงาตามจุดต่างๆ ของภายนอก

ในทางกลไก Chiron Profilée มาพร้อมสปริงกันสะเทือนที่แข็งกว่ารุ่น Pur Sport อยู่ที่ 10 เปอร์เซ็นต์ พร้อมปรับปรุงมุมแคมเบอร์ของล้อหลังเพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้นระหว่างเข้าโค้ง โดยทาง Bugatti กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลเสียต่อความสะดวกสบายสูงที่ Chiron มอบให้ ส่วนเครื่องยนต์เป็น W16 ความ 8.0 ลิตร Quad-Turbo ให้กำลังถึง 1,479 แรงม้า ซึ่งน้อยกว่า 1,578 แรงม้าของรุ่นอื่นๆ เช่น Centodieci และ Super Sport 300+

ห้องโดยสารของ Chiron Profilée ตกแต่งภายในด้วยหนังทอซึ่งประกอบด้วยแถบหนังยาว 2,500 ม. เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Gris Rafale และหนังสีน้ำเงินเข้มพร้อมลวดลายควิลท์แบบ “แอร์พาเหรด” ที่คอนโซลกลางมีการเพิ่มตรา Profilée ที่ครอบด้วยอะโนไดซ์สีดำอีกด้วย

RM Sotheby’s จะประมูลรถในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 และ Bugatti กล่าวว่ารายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเพื่อการกุศล Profilée เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะซื้อรถใหม่ที่มีเครื่องยนต์ W16 เนื่องจาก Mistral Roadster และ Bolide นั้นขายหมดแล้ว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Chris Harris นำ McLaren 600LT ที่อัพเกรดเองกับมือมาขับโชว์ว่ามันมีกำลังเหนือ Senna ยังไง

idiot

พี่จีนโละขาย Ferrari 599 GTB ในราคา เพียง 7,000 กว่าบาท

idiot

มันจะดีนะหากสปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าของ Volvo ในปี 2022 จะปรับลุคให้ดุดันและหล่อขึ้นแบบในภาพ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy