fbpx

เผยโฉม Maserati Tipo Folgore รถแข่ง Formula E พร้อมสู้ศึกปี 2023

ล่าสุด Maserati แบรนด์รถยนต์หรูจากอิตาลี ได้เปิดตัวรถแข่งไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกในประวัติศาสตร์ในชื่อ Tipo Folgore ซึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขัน Formula E (Gen 3) ซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันในปี 2023 ที่จะถึงนี้


รถแข่งไฟฟ้าแบบที่นั่งเดียวคันนี้ ได้เผยโฉมบนท้องถนนครั้งแรกในเมืองโมเดนา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Maserati ซึ่งการเปิดตัวรถแข่ง Tipo Folgore เกิดขึ้นหลังจากการเผยโฉมรถแข่งที่นั่งเดี่ยวคันแรกของ Maserati อย่าง Tipo 26 ถึง 96 ปีโดย Tipo 26 สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันที่ Targa Florio ในปี 1926 โดยมี Alfieri Maserati หนึ่งในผู้ก่อตั้งรถยนต์แบรนด์  Maserati อยู่เบื้องหลังชัยชนะในครั้งนั้น


การตกแต่งภายนอกของ Tipo Folgore จะมาพร้อมกับโทนสีสีที่โดดเด่นด้วยเฉดสีฟ้า-ดำ ตัดด้วยแถบและตัวอักษร Maserati พร้อมสัญลักษณ์ตรีศูลสีขาวบนตัวรถ อีกทั้งยังมีสีของธงชาติอิตาลีที่ด้านข้างตัวถังช่วงกลางถึงท้ายลำตัว นอกจากนี้ยังมีสติ๊กเกอร์สปอนเซอร์มากมายไม่ว่าจะเป็น ABB, Lukka และ Hankook


 

สำหรับขุมพลังของ Tipo Folgore จะได้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 469 แรงม้า (350 กิโลวัตต์) ทำให้มีพลังงานหมุนเวียนสูงสุดที่ 600 กิโลวัตต์และประสิทธิภาพการใช้พลังงานมากถึง 95%  โดยทาง Maserati ได้กล่าวว่าความเชี่ยวชาญจากสนามแข่ง รวมถึงเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการแข่งขัน Formula E จะถูกนำไปใช้ใน Folgore รถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ของพวกเขาในอนาคต

ขอบคุณข้อมูลจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Mazda2 แรงหยุดไม่อยู่คว้าแชมป์ประจำปีการแข่งขันรถยนต์ Thailand Super Series 2020

idiot

Mercedes-Benz จับมือวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ขยายโครงการนักเรียนช่างฝึกหัดตามมาตรฐานการศึกษาทวิภาคีเยอรมัน

idiot

ซุปเปอร์คาร์ยุค 90s อย่าง Venturi 400 GT Trophy ที่หายากที่สุด จ่อเปิดประมูลในยุโรป

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy