fbpx

CEO คอนเฟิร์ม Mazda MX-5 รุ่นถัดไป จะมาพร้อมกับขุมพลัง Hybrid !!

Mazda MX-5 หรือ Miata ในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในรถสปอร์ตเปิดประทุนที่มีราคาย่อมเยาที่สุดในตลาดรุ่นหนึ่ง และมันยังได้รับความนิยมจากแฟนๆทั่วโลก ด้วยรูปทรงของตัวรถ รวมถึงการบาลานซ์น้ำหนัก หน้า-หลัง แบบ 50 : 50 ทำให้รถรุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องความขับสนุกและบาลานซ์ของตัวรถที่ดีเยี่ยม

โดยในปัจจุบัน Mazda MX-5 เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 4 กับรหัสตัวถัง ND ซึ่งเปิดตัวในปี 2015 ซึ่งล่าสุดทาง Mazda ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลของ MX-5 เจนเนอเรชั่นถัดไป ซึ่งจะมีขุมพลัง Hybrid ให้เลือกเป็นครั้งแรกสำหรับรถรุ่นนี้ เนื่องจากกฎระเบียบด้านการปล่อยมลพิษ Euro 7 ถือเป็นข้อพิจารณาหลักสำหรับ Mazda ในการพัฒนา MX-5 รุ่นใหม่

 

Mazda MX5 (ND)
Mazda MX5 (ND)

Yasuhiro Aoyama ผู้อำนวยการของ Mazda และเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสมองว่า “เครื่องยนต์ไฮบริด” เป็นทางออกในสร้างรถยนต์ให้ผ่านกฎระเบียบด้านการปล่อยมลพิษ (มาตรฐานไอเสีย) ที่เข้มงวดขึ้น

“ในอนาคต รถยนต์ไฟฟ้าจะเข้ามาแทนที่รถยนต์สันดาป ดังนั้นเราจำเป็นต้องวางกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ MX-5 ในอนาคต ซึ่งจะไม่ทรยศต่อความคาดหวังของแฟน ๆ ที่คลั่งไคล้ของเรา” Yasuhiro Aoyama กล่าว

 

คำกล่าวของ Aoyama ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกพูดออกมาเกี่ยวกับ Mazda MX-5 ที่มีพลังไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยในปี 2021 โฆษกของ Mazda ได้ยืนยันกับ Motor1 สื่อยานยนต์ชื่อดังว่าบริษัทตั้งใจที่จะสร้าง MX-5 หรือ Miata รุ่นต่อไปให้เป็นพลังงานไฟฟ้า และต้องการให้รถ Mazda ทุกรุ่นมีขุมพลังงานไฟฟ้าเป็นทางเลือกภายในปี 2030″

ขอบคุณข้อมูลจาก : motor1.com

บทความที่น่าสนใจ

ไม่ผ่าน! BMW X1 ชนหุ่นกระจุย ขณะทดสอบระบบตรวจจับคนเดินถนนโดย IIHS

Peng

Mazda6 20th Anniversary Edition นำเข้าเพียง 100 คัน เคาะราคาประมาณ 2.4 ล้านบาท

Peng

Ducati เปิดตัว Streetfighter V4 และ Panigale V2 ซูเปอร์ไบค์ 2 รุ่นใหม่ ในงาน Motor Expo 2019

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy