fbpx

Kia EV6 GT ปะทะ Lamborghini Aventador SVJ ใครจะเร็วกว่ากันในการแข่งขัน Drag Race

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า “รถยนต์ไฟฟ้า” ได้รับการพัฒนาสมรรถนะให้สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนสามารถทัดเทียมกับรถสมรรถนะสูงที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งจะเห็นได้ว่ารถไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งต่ำกว่า 4 วินาทีนั้นมีอยู่มากมายหลากหลายรุ่น ตัวอย่างเช่น Kia EV6 GT คันนี้ที่ถูกสื่อชื่อดังอย่าง Carwow จับมาประทะกับซูเปอร์คาร์ตัวแรงรุ่นพิเศษอย่าง Lamborghini Aventador SVJ ในการแข่งขัน Drag Race

รถทั้งสองคันนี้ดูจะมีความแตกต่างกันอยู่มากพอสมควร อย่างแรกคือเรื่องภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ถึงแม้ว่า Kia จะเป็นรถยนต์สัญชาติเกาหลีที่ได้รับความนิยมอยู่พอสมควรในต่างประเทศ แต่หากนำมาเปรียบเทียบกับ Lamborghini แบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับตำนานผู้สร้างรถสมรรถนะสูงมาแล้วมากมาย รวมถึงขุมพลังที่แตกต่างกันของรถทั้ง 2 คัน แต่ดูเหมือนว่าม้ามืดอย่าง Kia EV6 GT จะทำผลงานได้ดีมากกว่าที่คิด

จากคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่า ในช่วงออกตัว Kia EV6 GT จะทำอัตราเร่งได้ดีกว่าเจ้า Aventador SVJ อยู่พอสมควร เพราะพอกดคันเร่งลงไปตัวรถก็กระโจนออกขึ้นนำ Lamborghini อยู่หลายช่วงตัว ก่อนที่ Aventador SVJ จะเริ่มตีตื้นและสามารถแซงขึ้นหน้า คว้าชัยชนะในการแข่งขันไปได้ในที่สุด โดย Kia EV6 GT สามารถทำเวลา 1/4 ไมล์ได้ที่ 11.9 วินาที ช้ากว่า Lamborghini Aventador SVJ อยู่ 1 วินาทีซึ่งทำเวลาได้ที่ 10.9 วินาที

ในช่วงกลางของวีดีโอ ได้มีการนำรถไฟฟ้าหรูตัวแรงอย่าง Audi e-tron GT RS มาทดสอบแข่งกับ Lamborghini Aventador SVJ ซึ่งผลลัพธ์ก็คล้ายๆกับ Kia EV6 GT นั่นก็คือในช่วงแรกนั้น e-tron สามารถเร่งแซงขึ้นนำไปได้เล็กน้อย ก่อนที่ในช่วงปลาย Audi ดูเหมือนจะผ่อนแรงลงเล็กน้อย (เป็นปกติของรถยนต์ไฟฟ้า) ทำให้ Lamborghini แซงขึ้นนำและคว้าชัยไปได้สำเร็จ

มาดูสเปคของ Kia EV6 GT กันบ้าง รถคันนี้มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (ขับเคลื่อน 4 ล้อ) ให้พละกำลังแรงม้ารวมสูงสุดที่ 585 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 740 นิวตัน-เมตร พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 74 kWh สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดที่ 423 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

โดยตัวรถจะมาในสไตล์ Sport Crossover ที่มีดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวแตกต่างจากรถยนต์ Kia รุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายนอกและภายในห้องโดยสารเน้นอารมณ์ความสปอร์ตอย่างเต็มที่

ข้ามฝั่งมาที่ Lamborghini Aventador SVJ ซูเปอร์คาร์รุ่นเรือธงจากค่ายกระทิงดุกันบ้าง โดยรถคันนี้มาพร้อมกับขุมพลัง V12 6.5 ลิตรหายใจธรรมชาติอันเลื่องชื่อ ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 770 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 720 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

สำหรับราคาค่าตัวของ Lamborghini Aventador SVJ นั้นมีราคาอยู่ที่ราวๆ 400,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 14 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) ซึ่งหากเปรียบเทียบกับราคาค่าตัวของ Kia EV6 GT ที่มีราคาอยู่ที่ราวๆ 66,000 ดอลลาร์หรือ 2,300,000 บาท ซึ่งแตกต่างกันมากถึง 6 เท่าตัวแล้วล่ะก็เรียกได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจากเกาหลีคันนี้เป็นอสูรกายที่น่ากลัวไม่ใช่น้อย

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / kia.com / lamborghini.com / Youtube : carwow

บทความที่น่าสนใจ

พลิกโฉม Honda Civic Type R เสริมหล่อด้วยชุดแต่ง Spoon แบบครบครัน

idiot

การศึกษาการออกแบบ Maserati GranTurismo Targa ที่บ่งบอกถึงอนาคตอันสดใสของค่าย

idiot

Ferrari Enzo ไม่เคยถูกจดทะเบียนและยังคงห่อด้วยพลาสติก กำลังจะถูกขาย!

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy