fbpx
ชม Mercedes-AMG One ไล่ทุบสถิติเวลาของ 3 สนามชื่อดัง

ชม Mercedes-AMG One ไล่ทุบสถิติเวลาของ 3 สนามชื่อดัง ตอกย้ำว่านี่คือของจริง

ไม่อาจปฏิเสธความจริงที่ว่า Mercedes-AMG One นั้นเป็นสัตว์ร้ายในสนามแข่งอย่างแท้จริง เนื่องจากล่าสุดผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมนีได้เปิดเผยวีดีโอใหม่ ที่แสดงให้เห็นว่า Mercedes-AMG One นั้นสุดยอดเพียงใดหลังไล่ทำลายสถิติในสนามประวัติศาสตร์ต่างๆ

สนามแรกที่ค่ายดาวสามแฉกแสดงให้พวกเราเห็นคือ Nurburgring Grand Prix Circuit ซึ่งเคยจัดการแข่งขัน F1 รายการ German Grand Prix ในฤดูกาล 2020 มาแล้ว โดย Mercedes-AMG One สามารถทำลายสถิติเวลาต่อรอบที่ 1:56.096 นาที ซึ่งเร็วกว่า Porsche 911 GT3 (992) ถึง 16 วินาที

สนามต่อไปคือ Red Bull Ring ในออสเตรีย ซึ่งเคยจัดการแข่ง F1 มาแล้วด้วยเช่นกัน โดยแทร็กนี้ Mercedes-AMG One สามารถทำเวลารอบเป็นประวัติการณ์ที่ 1:26.846 นาที ซึ่งเอาชนะเจ้าของสถิติเดิมอย่าง BAC Mono R ไปได้ที่ 6 วินาที

สนามสุดท้ายที่ Mercedes นำรถไปคือ Hockenheimring ซึ่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน German Grand Prix จนถึงปี 2020 โดย Mercedes-AMG One สามารถทำเวลาต่อรอบได้ 1:38.563 นาที ซึ่งไม่เพียงแต่ทำลายสถิติการต่อรอบของรถโปรดักชั่นที่สนามแข่งแห่งนี้เท่านั้น แต่ยังเอาชนะ McLaren Senna ที่ทำเวลา 1:40.790 นาที หรือเร็วกว่า 2 วินาทีอีกด้วย

Mercedes-AMG One ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V6 ขนาด 1.6 ลิตรที่มาจากรถสูตรหนึ่ง พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ขนาด 8.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่จ่ายไฟไปให้มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ผลิตกำลังรวม 1,049 แรงม้า (HP) สามารถวิ่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 2.9 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 352 กม.ต่อชม.

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ใช้เวลา 8 นาทีให้คุ้มค่า ด้วยการรับชมไฮเปอร์คาร์ V12 ใหม่จาก Ferrari ที่กำลังทดสอบอยู่บนสนาม

idiot

งานนี้ขอท้าทายอำนาจ Ford GT ด้วยการจับมาวิ่ง Top Speed บนเส้นทาง 2.7 ไมล์

idiot

เชิญรับฟังเสียงคำรามของ Bugatti Bolide ไฮเปอร์คาร์ขุมพลัง 1,850 แรงม้า (ลั่นสุดๆ) !!

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy