fbpx

เผยโฉม Audi RS6 และ RS7 Performance Edition ทรงพลังมากขึ้นและเบาลง

Audi RS6 Avant และ RS7 Sportback นั้นทรงพลังมากอยู่แล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ค่ายสี่ห่วงหยุดที่จะแนะนำรุ่นใหม่ที่ทรงพลังยิ่งกว่าอย่าง Performance Edition ก่อนเปิดตัวจริงในวันที่ 8 ธันวาคมนี้

Audi RS6 Avant และ RS7 Sportback Performance มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตรที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ ซึ่งมีเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ใหญ่ขึ้นรวมถึงแรงดันบูสต์ที่เพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้นอีก 30 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 50 นิวตันเมตร

จากตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้มีพละกำลังสูงสุดถึง 630 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร ช่วนให้รถออกตัวจากจุดหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.3 วินาที (เร็วกว่ารุ่นสแตนดาร์ด 0.2 วินาที)

รถทั้ง 2 รุ่นยังมาพร้อมกับ RS Dynamic Package ซึ่งมีการเพิ่มระบบบังคับเลี้ยวทั้ง 4 ล้อ เฟืองท้ายแบบ quattro sport และเพิ่มความเร็วสูงสุด 280 กม.ต่อชม. นอกจากนี้หากลูกค้าต้องการสมรรถนะที่สูงขึ้นสามารถเลือก RS Dynamic Package Plus ซึ่งจะได้รับระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกที่เบากว่า และเพิ่มความเร็วสูงสุดเป็น 305 กม.ต่อชม.

การอัพเกรดประสิทธิภาพยังไม่จบเพียงแค่นั้น เนื่องจากรถทั้ง 2 รุ่นไม่มีฉนวนหุ้ม ดังนั้นผู้ขับขี่จึงได้ยินเสียงเครื่อง V8 เทอร์โบคู่ได้ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้ยังส่งผลให้น้ำหนักลดลง 8 กก.

ที่อื่นๆ ยังมีเฟืองท้ายแบบ self-locking ใหม่ที่ “เบาและกะทัดรัดมากขึ้น” ระบบบังคับเลี้ยวยังได้รับการอัพเกรดให้ “แม่นยำยิ่งขึ้น” ในขณะที่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดยังถูกปรับปรุงให้เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้นด้วย

การเปลี่ยนแปลงภายนอกมีไม่มาก ลูกค้าจะได้ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้วที่มีการออกแบบรูปดาว 10 ก้าน และมีล้อขนาดใหญ่ 22 นิ้วเป็นออปชั่นเสริมซึ่งมีตั้งแต่สีดำด้านไปจนถึงสีทองด้าน รัดด้วยยาง Continental Sport Contact 7 ใหม่ ซึ่งทาง Audi กล่าวว่าช่วยให้การยึดเกาะที่ดีขึ้นทั้งบนถนนเปียกและถนนแห้ง ระยะเบรกสั้นลง และการควบคุมที่ดีขึ้น

ภายในห้องโดยสารเน้นสีแดงและเทาแบบดั้งเดิมเข้ากับตัวเลือกสีน้ำเงินใหม่ เมื่อเลือกแล้ว ผู้ขับขี่จะพบการการเดินด้ายสีน้ำเงินที่พวงมาลัยที่หุ้มด้วย Alcantara พรมปูพื้น และคอนโซลกลาง เข็มขัดนิรภัยสีน้ำเงินและเบาะหนัง Valcona แบบเจาะรูพร้อมการเดินด้ายด้วยสีน้ำเงิน

Audi RS6 Avant และ RS7 Sportback Performance มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ธันวาคมนี้

Cr :Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

บอย-ปกรณ์ พิสูจน์เอง!! ขับรถ Isuzu D-MAX 1.9 Ddi สร้างสถิติประหยัดน้ำมันได้ 24.99 กม./ลิตร ที่ประเทศจีน

idiot

ค่ายเผย Bugatti W16 Mistral จะเร็วได้ถึง 420 กม.ต่อชม. ในโหมด Top Speed

Peng

Bugatti Chiron Sport Les Legendes Du Ciel รุ่นพิเศษอุทิศแด่ตำนานแห่งท้องฟ้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy