fbpx
Pininfarina Battista

Pininfarina Battista ทุบ Rimac Nevera ขึ้นแท่นเป็นรถโปรดักชั่นที่มีอัตราเร่งฉับไวที่สุดในโลก

Rimac Nevera ไม่ใช่เจ้าของสถิติรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในโลกด้านอัตราเร่งอีกต่อไปแล้ว เมื่อล่าสุด Pininfarina Battista ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากอิตาลีได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเร็วกว่า กับตัวเลข 0-60 ไมล์ต่อชม. ภายในเวลาเพียง 1.79 วินาทีเท่านั้น

เมื่อเร็วๆ นี้ Battista ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 1,877 แรงม้า ได้เดินทางไปที่สนาม Dubai Autodrome ซึ่งตั้งอยู่ในดูไบแลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อพยายามบันทึกสถิติด้านอัตราเร่งที่เร็วที่สุดของรถโปรดักชั่น

และในที่สุด Battista ก็แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะสามารถทำ 0-60 ไมล์ต่อชม. ได้ภายในเวลาเพียง 1.79 วินาที พร้อมกับสร้างสถิติความเร็ว 0-120 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 4.49 วินาที

หากแปลงการบันทึกสถิติเหล่านี้เป็น กม.ต่อชม. Battista นั้นทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. และ 0-200 กม.ต่อชม. ได้ภายในเวลา 1.86 วินาที และ 4.75 วินาที ตามลำดับ

นอกจากการทำลายสถิติด้านอัตราเร่งแล้ว Battista ยังสร้างสถิติโลก 0-100 กม.ต่อชม. และกลับมาหยุดนิ่งอีกครั้ง หรือ 0-100-0 กม.ต่อชม. ในระยะทางเพียง 31 เมตรอีกด้วย

CR: Carbuzz

บทความที่น่าสนใจ

คลิปวีดีโอที่จะทำให้คุณต้องสตั้น เพราะความงามของ Tesla Roadster ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2020

idiot

Volkswagen Beetle กับคลิปวีดีโอส่งท้ายแทนคำอำลา หลังยุติการผลิตอย่างเป็นทางการ

Peng

ชมจังหวะกระบะ Ram เครื่องยนต์ระเบิดบนไดโน่ ส่งลูกสูบบินไปตกใส่คนดูบนอัฒจรรย์

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy