fbpx

พาส่อง Hongqi N701 รถคู่ใจ “สี จิ้นผิง” ใช้ในการประชุม APEC 2022 ผลิตเพียง 50 คัน !!

หากใครที่ติดตามข่าวการประชุมสุดยอดผู้นำ APEC 2022 ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้นำจากทั่วโลกเดินทางมาประชุมในครั้งนี้ ซึ่งหากสังเกตุรถยนต์ที่ “สี จิ้นผิง” ประธานาธิบดีของประเทศจีนใช้ในการเดินทาง จะพบว่ามันไม่ใช่รถยุโรปสุดหรูหราอย่าง BMW I7 พาหนะรองรับผู้นำประชุมเอเปคคนอื่นๆ แต่มันกลับเป็นรถยี่ห้อแปลกอย่าง Hongqi N701 ซึ่งเราจะพาไปดูกันว่ารถรุ่นนี้จะมีความพิเศษและมีสเปกอย่างไรบ้าง

N701 ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ซีดานหรูรุ่นพิเศษที่ถูกผลิตขึ้นมาเพียงแค่ 50 คันในโลกเท่านั้น ซึ่งถ้าหากเป็นรถยนต์รุ่นปกติที่มีวางขายทั่วไปนั้นจะเป็นรุ่น Hongqi H9 และ H9+ ซึ่งมีหน้าตาและขนาดที่คล้ายคลึงกันนั่นเอง แต่ได้มีการปรับดีไซน์ของกระจังหน้าให้ดูหรูหราและสง่างามมากยิ่งขึ้น ด้วยกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ทรงตั้งที่ดูคล้ายคลึงกับดีไซน์ของ Rolls-Royce ตัวถังถูกยืดออกให้ยาวขึ้นกว่ารุ่นปกติ เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของผู้โดยสารแถว 2

Hongqi N701
Hongqi N701
Hongqi H9
Hongqi H9

ด้านหลังของตัวรถมาพร้อมท่อไอเสียแบบ 2 ท่อ, เสาอากาศแบบครีบฉลามบนหลังคา, และกระจกหลังขนาดใหญ่ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วรถ Limosine ลักษณะนี้มักจะนิยมทำกระจกบานหลังขนาดเล็ก เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้โดยสารและความปลอดภัยนั่นเอง


สำหรับสเปกของตัวรถ N701 ทางบริษัทไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูล ออปชั่น สเปก รวมถึงภาพภายในห้องโดยสารของรถคันนี้แต่อย่างใด เพียงแต่บอกว่ารถคันนี้ถูกสร้างขึ้นจากพื้นฐานของรถ Hongqi H9 นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันทาง Hongqi กำลังพัฒนาขุมพลัง V8 และ V12 ของตนเอง ซึ่งคาดว่าเครื่องยนต์เหล่านี้น่าจะถูกนำมาใช้ใน N701 อีกด้วย ในขณะที่รุ่นน้องอย่าง H9 จะได้ขุมพลัง 4 สูบ 2.0 ลิตร และ V6 3.0 ลิตร

Hongqi H9
Hongqi H9

คาดการณ์ว่า N701 ที่ท่าน “สี จิ้นผิง” ใช้โดยสารนั้น มีการอัพเกรดตัวรถแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นกระจกและตัวถังกันกระสุน ชุดกันระเบิดบริเวณด้านล่างของตัวรถ ยางแบบพิเศษที่ทนทานต่อแรงกระสุนและระเบิด และอื่นๆอีกมากมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : hongqi-auto.com / carnewschina.com / cartoq.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Mansory อวดโปรเจคล่าสุดเปลี่ยนร่าง Rolls-Royce Dawn จนหล่อดูดีและดุดัน

Peng

Ferrari Vision Gran Turismo คอนเซ็ปคาร์ขุมพลังไฮบริดคันแรกของ Ferrari แห่งโลกเสมือนจริง

Peng

Toyota Supra ถูกอัพเกรดทรวดทรงให้เซ็กซี่ พร้อมกับกำลังที่เร้าใจ 570 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy