fbpx

พาชม 2023 EarthRoamer SX รถบ้านสายลุยสุดโหด ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ ยาง 43 นิ้ว !!

EarthRoamer เป็นสำนักแต่งที่เชี่ยวชาญการดัดแปลงรถบรรทุกขนาดใหญ่ ให้เป็นรถออฟโรดและรถออฟกริดสำหรับการเดินทางและการตั้งแคมป์แบบจริงจัง ซึ่งรถที่เราจะมาทุกท่านไปชมกันในวันนี้มีชื่อว่า 2023 EarthRoamer SX


สำหรับ EarthRoamer SX นั้นถูกสร้างขึ้นบนแชสซีของรถ Chevrolet Silverado 6500 HD ซึ่งเป็นแชสซีสำหรับรถบรรทุกหนักขนาดใหญ่ โดยทางสำนักเลือกใช้ขุมพลัง Duramax 6.6L turbodiesel V8 ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 445 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 2800 รอบ/นาที และแรงบิดโหดๆที่ 1234 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 1600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

โครงสร้างตัวถังภายนอกของ EarthRoamer SX เลือกใช้เป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบสุญญากาศ Vacuum Infusion Process (VIP) เพื่อสร้างและเชื่อมผิวคาร์บอนไฟเบอร์สองชิ้นเข้ากับแกนโฟมที่มีความแข็งแรงสูง ส่งผลให้ได้ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบโมโนค็อกที่แข็งแรงและมีน้ำหนักที่เบากว่ารถบ้านทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งชุดกันชนเหล็กด้านหน้าขนาดใหญ่พร้อมไฟส่องสว่าง

ล้อของรถคันนี้ จะได้เป็นล้อแบบ Beadlock ซึ่งนิยมใช้ในรถทางการทหาร เพราะมีความทนทานและความแข็งแรงสูงมากๆ รัดด้วยยางจาก Goodyear ที่มีขนาดใหญ่ถึง 43 นิ้ว แต่ยางตัวนี้จะสามารถรอบรับความเร็วสูงสุดได้ที่ราวๆ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมงเท่านั้น แต่แลกมาด้วยความสามารถในการลุยในทุกสภาพเส้นทาง

เมื่อเข้ามาภายในห้องโดยสารจะพบกับความหรูหรา สบายตา แตกต่างจากด้านนอกอย่างสิ้นเชิง โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น เบาะโซฟาและเตียงนอนที่มีการแยกออกจากกันเป็นสัดส่วนซึ่งรองรับจำนวนผู้โดยสารได้ที่ 6 คน โทรทัศน์ ตู้เก็บของและตู้เสื้อผ้า รวมถึงยังมีห้องน้ำที่มาพร้อมกับฝักบัวเแบบรนชาวเวอร์ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าเป็นอุปกรณ์เสริมได้อีกด้วย

สำหรับราคาค่าตัวของ EarthRoamer SX นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 995,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 34.5 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ)

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมเรื่องราวสนุกๆในโลกยานยนต์ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

2020 Porsche Macan GTS เปิดตัวพร้อมขุมพลัง 380 แรงม้า และเกียร์คลัทช์คู่ลูกใหม่

Peng

Lotus Exige, Evora, และ Elise กำลังจะตายและถูกแทนที่ด้วยรถสปอร์ตไฮบริดรุ่นใหม่

Peng

Isuzu มอบเงินรางวัลพิเศษแก่ทีมอีซูซุ แชมป์ “เอเชียครอสคันทรีแรลลี่ 2019”

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy