fbpx
Rimac Nevera สร้างสถิติใหม่กลายเป็นรถ EV ที่เร็วที่สุดในโลก

Rimac Nevera สร้างสถิติเป็นรถ EV ที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก กับท็อปสปีด 412 กม.ต่อชม.

Rimac Nevera สร้างสถิติใหม่กลายเป็นรถ EV ที่เร็วที่สุดในโลก หลังทำความเร็วได้สูงสุดถึง 412 กม.ต่อชม. จากฝีมือของหัวหน้าฝ่ายทดสอบและพัฒนาของบริษัท Miro Zrnčević ผู้อยู่หลังพวงมาลัย นับเป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฏหมาย และแสดงให้เห็นว่า Rimac ได้นำหน้าคู่แข่งในด้านสมรรถนะไปแล้ว

ความพยายามในการบันทึกสถิติครั้งนี้เกิดขึ้นที่สนาม Papenburg ในประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นสนามรูปวงรีที่มีชื่อเสียงในด้านทางตรงยาว 4 กม. นักขับได้มีการเปิดโหมดความเร็วสูงสุดเพื่อลดแรงต้านและรักษาแรงกดในระดับที่เหมาะสม

Nevera คันนี้ไม่ได้รับการดัดแปลงใดๆ เพื่อพยายามทำความเร็วสูงสุด นอกจากปลดล็อคความเร็วสูงสุดที่รถยนต์ของลูกค้าจะได้ 352 กม.ต่อชม. และใช้ยาง Michelin Cup 2 R ที่ถูกกฎหมายบนท้องถนน ซึ่งได้รับการตรวจสอบโดยช่างเทคนิคของ Michelin ก่อนทำการบันทึกสถิติ

Rimac กล่าวว่าไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าทำความเร็วได้ถึง 250 กม. หลังจากออกตัวไม่นาน ก่อนมุ่งเข้าสู่ทางตรงเพื่อให้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 4 ขับแรงม้าที่มีถึง 1,914 แรงม้าอย่างเต็มที่ และในท้ายที่สุด Nevera ก็สามารถวิ่งไปแตะที่ความเร็วสูงสุด 412 กม.ต่อชม. ได้สำเร็จ โดยมีอุปกรณ์อย่าง Racelogic V-Box ติดอยู่ในรถ เพื่อให้แน่ใจว่าความเร็วที่ได้นั้นแม่นยำ

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Corvette SUV แข็งแกร่งบึกบึน มาพร้อมใบหน้าโฉบเฉี่ยว

idiot

จัดไป! พาชมภาพพริตตี้สาวสวยส่งตรงจากงาน Motor Expo 2018

Peng

วัดกันให้รู้ไปเลย 2 กระบะ จากค่ายหรู VW Amarok กับ Mercedes X-Class คันไหนจะเร็วกว่ากัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy