fbpx

BYD สร้างปรากฏการณ์ ลูกค้าแห่จองคิวซื้อ Atto 3 หน้าโชว์รูม ตั้งแต่เที่ยงคืน !!

หลังจากที่บริษัท Rever Automotive ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Atto 3 ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ BYD ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะให้ลูกค้าได้จองรถในวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งจะต้องทำการจองผ่านหน้าตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) เท่านั้น ไม่มีระบบการจองออนไลน์หรือจองผ่านแอปพลิเคชันแต่อย่างใด

BYD
cr. ปณิธาน รัตนธรรม
BYD Atto 3
cr. ปณิธาน รัตนธรรม


แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะเมื่อถึงเวลาประมาณ 23.00 ของวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งเป็นคืนก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งถือเป็นวันแรกที่ทาง BYD ได้เปิดรับจองรถ Atto 3 อย่างเป็นทางการ ได้มีกลุ่มลูกค้าจำนวนหนึ่งที่เริ่มทยอยมาจองคิวเพื่อซื้อรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ และในช่วงเช้ามืดถึงช่วงเช้าผู้คนก็เริ่มถยอยมาจับจองคิวกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นปรากฎการณ์หาไม่ค่อยจะได้เห็นบ่อยครั้งนักในการเข้าคิวซื้อรถยนต์ที่เปิดตัวใหม่ในประเทศไทย

ฺBYD Atto 3 cr. GuangMei Jiang
cr. GuangMei Jiang
BYD Atto 3
cr. ปณิธาน รัตนธรรม

สำหรับ Atto 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ C-SUV ที่มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 201 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่  310 นิวตัน-เมตร จับคู่กับแบตเตอรี่ BYD Blade Battery (LFP) ขนาด 60.48 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) สามารถทำอัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 7.3 วินาที โดยรถรุ่นนี้มีราคาขายในประเทศไทยอยู่ที่ 1,199,900 บาท

BYD ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นรายสำคัญในวงการรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เพราะในปัจจุบันหากเปรียบเทียบกันเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า BYD เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายสูงสุดที่เป็นอันดับที่ 1 ในประเทศจีน และหากเปรียบเทีบยในตลาดโลกแล้ว BYD มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอันดับที่ 2 ของโลก เป็นรองเพียงแค่ Tesla เท่านั้น แต่จากสถิติในปี 2021 พวกเขาสามารถขายรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตขึ้นมากถึง 75.4 เปอร์เซ็นต์ (เปรียบเทียบจากปี 2020) และสามารถขายรถยนต์ไฟฟ้าไปได้ราวๆ 730,000 คันทั่วโลก

ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook : ปณิธาน รัตนธรรม / Facebook : GuangMei Jiang

รับชมข่าวสารอื่นๆของรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เปิดผ้าคลุม BMW M850i xDrive Convertable สปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ 530 แรงม้า ราคา 13.499 ล้านบาท

Peng

พาชม Toyota Land Cruiser หกล้อหุ้มเกราะที่มาพร้อมกับ Drone ตรวจการและป้อมปืนสุดโหด

Nopkung

ทีมงาน A.P.Honda ให้เกียรติเยี่ยมเยือน พร้อมมอบขนมไหว้พระจันทร์ แก่ทีมงานรายการ ฅ-คนรักรถ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy