fbpx

BMW คอนเฟิร์ม จะไม่ใช้ขุมพลังสี่สูบในรถตระกูล M และจะใช้เครื่องยนต์ 6 และ 8 สูบต่อไป

ในขณะที่แบรนด์รถยนต์ทั่วโลกกำลังพัฒนาขุมพลังขนาดเล็ก แต่ให้กำลังแรงม้าที่ดีเยี่ยม ตัวอย่างเช่น Mercedes Benz C63 ซีดานตัวแรงรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายดาวสามแฉกที่เปลี่ยนจากขุมพลัง V8 มาเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตรพร้อมระบบ Plug in Hybrid แต่ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดมากถึง 680 แรงม้า แต่ล่าสุด BMW ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าพวกเขาจะไม่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบในซีรี่ส์ M รถสมรรถนะสูงของทางค่ายอย่างแน่นอน และจะยังคงยึดขุมพลัง 6 สูบ และ 8 สูบต่อไป

โดยทาง BMW ได้เปิดตัวน้องเล็กในตระกูล M อย่าง BMW M2 ไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ซึ่งมันยังคงได้รับขุมพลัง 6 สูบเรียง 3.0 ลิตรพร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 453 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 550 นิวตัน-เมตร และแน่นอนว่าไม่มีขุมพลังไฮบริดมาให้เลือกแต่อย่างใด

ถึงแม้ว่าทาง BMW M จะไม่ผลิตรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็ก 3 หรือ 4 สูบ พร้อมด้วยระบบไฮบริด แต่พวกเขาจะนำขุมพลังไฮบริดไปใช้ในรถยนต์ซีรี่ส์อื่นๆ ตัวอย่างเช่น BMW XM รถ Super SUV ที่มาพร้อมกับขุมพลัง V8 4.4 ลิตร พร้อมด้วยระบบ Hybrid ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดมากถึง 748 แรงม้า และแรงบิดมหาสารถึง 1,000 นิวตัน-เมตร

BMW XM
BMW XM

แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าในอนาคต รถยนต์ในซีรี่ส์ M ทั้งหมดจะต้องเปลี่ยนเป็นขุมพลังไฟฟ้าทั้งหมดอย่างแน่นอน เพราะในยุโรปมีข้อกำหนดที่จะบังคับให้บริษัทรถยนต์จะไม่สามารถขายรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในหลังจากปี 2030 หรืออีก 8 ปีข้างหน้านี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ BMW คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ปวดร้าวเมื่อ Lamborghini ที่เพิ่งถอยมาได้ 10 วัน เกิดอุบัติเหตุชน จยย. แถวเลียบด่วน-รามอินทรา

idiot

Audi Thailand เปิดตัว 2 รถสปอร์ตรุ่นนำเข้า Audi TT Coupé และ Audi A7 Sportback เริ่ม 3.299 ล้านบาท

Peng

Nissan KICKS e-POWER คว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy