fbpx
Mercedes-AMG-SL63-Autobahn

ชมคลิป Mercedes-AMG SL 63 ซิ่งบน Autobahn แบบชิลๆ ด้วยความเร็ว 328 กิโลเมตร/ชั่วโมง

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมคลิปการซิ่ง Roadster ตัวแรงรุ่นใหม่จากค่ายดาวสามแฉกอย่าง Mercedes-AMG SL 63 ซิ่งบนถนน Autobahn ประเทศเยอรมนี ด้วยความเร็วสูงถึง 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง

คลิปวีดีโอนี้ถูกเปิดเผยโดย AutoTopNL ซึ่งได้นำรถ Mercedes AMG SL 63 โฉม R232 มาทำการทดสอบบนถนน Autobahn (ออโต้บาห์น) ซึ่งเป็นทางหลวงที่ไม่มีการจำกัดความเร็วในบางช่วงของประเทศเยอรมนี ซึ่งในบางช่วงของการทดสอบ นักขับสามารถเร่งความเร็วของเจ้า SL 63 ขึ้นไปได้ถึง 328 กิโลเมตร/ชั่วโมง (ตามมาตรวัดความเร็ว) ซึ่งในขณะที่ใช้ความเร็วสูงจะพบว่าตัวรถมีความนิ่งและให้ความสบายต่อผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ยืนยันว่า Mercedes-AMG ได้สร้าง SL ใหม่ได้สมบูรณ์แบบจริงๆ

สำหรับ Mercedes AMG SL 63 โฉม R232 ถือได้ว่าเป็นรถในตละกูล SL เจนเนอเรชั่นที่ 7 หลังจากการเผยโฉม Mercedes Benz 300 SL Gullwing รถสปอร์ตในตำนานของค่ายดาวสามแฉกในปี 1954 โดยรถคันนี้จะมาพร้อมกับขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบชาร์จเจอร์ รหัส M177 ความจุ 4.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 585 แรงม้าที่ 5500-6500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 800 นิวตันเมตรที่ 2500-5000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT MCT 9G ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic+ โดยทาง Mercedes อ้างว่ารถคันนี้สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรภายในเวลาเพียง 3.6 วินาทีและทำความเร็วสูงสุดได้ ถึง 315 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ดูเหมือนว่าในการทดสอบของ AutoTopNL ผู้ขับขี่จะทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่าที่ทางผู้ผลิตเคลมไว้ที่ 328 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งมากกว่าความเร็วสูงสุดที่ทางผู้ผลิตเคลมไว้ถึง 13 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอ : carscoops.com / Youtube : AutoTopNL

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

สรุปคือมั่ว! คริสเตียโน โรนัลโด้ ไม่ได้เป็นคนหวักกระเป๋าซื้อ Bugatti La Voiture Noire

Peng

พาชม Ford Mustang Mach-E เวอร์ชั่นคัสตอม หล่อขึ้นด้วยชุดแต่งไวด์บอดี้สุดแจ่ม

Peng

Mercedes-AMG จับมือ Will.I.Am สร้าง GT 4-Door Coupe สุดพิเศษหนึ่งเดียวในโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy