fbpx

Sixt บริษัทให้เช่ารถยนต์รายใหญ่ ประกาศซื้อรถไฟฟ้าจาก BYD จำนวนมากถึง 100,000 คัน !!

Sixt บริษัทให้เช่ารถยนต์สัญชาติเยอรมนี ที่มีสาขาทั่วโลกมากกว่า 2,000 สาขา และครอบคลุม 102 ประเทศทั่วโลก ได้ประกาศแผนการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า 100,000 คันจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จีนชื่อดังอย่าง BYD เพื่อนำมาให้บริการลูกค้าที่ต้องการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าในการเดินทาง


โดยโครงการจัดซื้อรถยนต์ไฟฟ้า BYD ของบริษัท Sixt ในครั้งนี้ จะเสร็จสิ้นลงในปี 2028 หรืออีก 6 ปีข้างหน้า โดยในปี 2022 นี้ทาง Sixt จะสั่งรถยนต์ไฟฟ้า BYD รุ่น Atto 3 จำนวนหลายพันคัน ซึ่งมีกำหนดการส่งมอบในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทให้เช่ารถยนต์ได้นำเสนอรถยนต์แบดรน์ BYD ในยุโรป โดยจะเริ่มให้บริการในประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร

BYD Atto 3
BYD Atto 3

 

Sixt มีเป้าหมายที่จะปรับเปลี่ยนรถยนต์ของพวกเขาเป็นรถไฟฟ้าให้ได้ราวๆ 70-90 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2030 หรืออีก 8 ปีข้างหน้า ซึ่งบริษัทให้เช่ารถยนต์ชื่อดังอย่าง Herz ก็ได้ทำการสั่งซื้อรถยนต์ EV จำนวนมหาศาลแล้ว ซึ่งประกอบไปด้วยรถ Tesla 100,000 คัน , Polestar 65,000 จาก  และรถยนต์ไฟฟ้าอีก 175,000 คันจาก General Motors

ในปัจจุบัน BYD ถือได้ว่าเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยพวกเขามียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอันดับที่ 2 รองจาก Tesla ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจมากๆ โดยในประเทศไทยจะมีการเปิดตัว BYD Atto 3 อย่างเป็นทางการในวันที่ 10 เดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

BMW ลั่นจะไม่ขายรถเกียร์ธรรมดาแแล้ว อยากได้ต้องซื้อตอนนี้ก่อนสายเกินไป

Peng

Isuzu ระงับการผลิตรถในประเทศไทยชั่วคราว เนื่องจากตลาดหดตัว และขาดชิ้นส่วนประกอบ

idiot

Lexus LQ จะก้าวขึ้นมาเป็นเอสยูวีเรือธง โดยมีแนวคิด LF-1 Limitless เป็นต้นแบบ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy