fbpx

ซีอีโอ Dodge เผย เสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์ของ Charger Daytona SRT ยังพัฒนาไม่เสร็จ !!

อยากที่หลายๆคนทราบแล้วว่า Dodge Charger เจนเนอเรชั่นถัดไป จะตัดขุมพลัง V8 และเครื่องยนต์สันดาปออกไปและจะถูกแทนที่ด้วยขุมพลังไฟฟ้า โดยพวกเขาได้เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ Dodge Charger Daytona SRT อเมริกันมัสเซิลคาร์ไฟฟ้าไปในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกับโชว์เสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์ Fratzonic ซึ่งหลายๆคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันทั้งแปลกและไม่มีความคล้ายกับเสียงของขุมพลัง V8 แต่อย่างใด

ล่าสุดซีอีโอใหญ่ของ Dodge ได้ออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับประเด็นของเสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์ดังกล่าวว่าสิ่งที่ทุกคนได้รับฟังไปนั้น “เป็นเพียงรถต้นแบบที่ยังพัฒนาไม่เสร็จ” และพวกเขายังคงพัฒนาระบบเสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์ Fratzonic ให้เสียงออกมาสมจริงและเร้าใจมากที่สุด

Dodge Charger Daytona SRT
Dodge Charger Daytona SRT Concept

โดยระบบเสียงสังเคราะห์ Fratzonic ทาง Dodge ตั้งใจให้ระบบเสียงนี้มาทดแทนเสียงคำรามของเครื่องยนต์ V8 โดยพวกเขาได้มีการออกแบบให้เสียงมีความสมจริงมากที่สุด โดยได้มีการสร้างอัลกอริธึมในการจรวจจับอากาศที่ไหลผ่านตัวรถ เพื่อสร้างเสียงเครื่องยนต์ให้สมจริงมากที่สุด ซึ่งสามารถทำความดังของเสียงได้สูงสุดถึง 126 เดซิเบล ซึ่งใกล้เคียงกับ ระดับเสียงของ Hellcat V8 รวมถึงยังได้มีการปรับปรุงเสียงของเครื่องยนต์ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารให้มีความแตกต่างกัน เพื่ออรรถรสสูงสุดของผู้ขับขี่

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Tesla Cybertruck เวอร์ชั่นขายจริง แพงขึ้น-สเปกเปลี่ยน ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า!

Peng

GWM ยืนหยัดนโยบาย “ONE PRICE” ไม่ปรับราคา ORA Good Cat ทุกรุ่น

Peng

เผยโฉม Bentley EXP 100 GT รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าแกรนทัวริสโมสุดหรู 1,340 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy