fbpx
Volkswagen Gen Travel

เผยโฉม VW Gen Travel Concept ต้นแบบรถไฟฟ้าสุดล้ำ ปูทางสู่อนาคตของการเดินทางที่เป็นอิสระ

Volkswagen Group สร้างความประหลาดใจเล็กๆ ด้วยการเผยโฉม Volkswagen Gen Travel Concept ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ Level 5 ห้องโดยสารแบบแยกส่วนที่สามารถปรับเป็นที่นอนได้ และการออกแบบภายนอกที่ล้ำสมัย

Gen Travel Concept มีสัดส่วนที่แปลกใหม่ด้วยกระจกบังลมแนวตั้งผสานเข้ากับเรือนกระจกขนาดใหญ่ โดยตามคำบอกของผู้ออกแบบคือต้องการทำให้ Gen Travel Concept เป็นรถที่ผสมผสานความเป็นกึ่งกลางของรถ MVP และรถซีดาน โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียม

ส่วนโปร่งใสของห้องโดยสารถึงระดับเอว ช่วยเพิ่มมุมมองจากภายนอก รถต้นแบบยังมีประตูปีกนกขนาดใหญ่ 2 บานเพื่อให้เข้าออกได้ง่ายขึ้น ไฟ LED บางเฉียบ ฝากระโปรงสั้น ล้อสไตล์แอโร่ สปอยเลอร์หลังที่ดูเท่ และรถรุ่นนี้ไม่มีกระจกหลัง

ที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือการตกแต่งภายในเป็นแบบแยกส่วน เบาะสำหรับผู้โดยสาร 4 ที่นั่งสามารถปรับให้เป็นได้ทั้งห้องประชุม “conference setup” ซึ่งมีโต๊ะขนาดใหญ่ระหว่างที่นั่ง พร้อมไฟแบบไดนามิกที่เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงาน

รวมถึงการปรับให้เป็นห้องนอนใน “overnight setup” ซึ่งจะแปลงที่นั่งเป็นเตียงด้วยระบบเบาะนั่งผู้โดยสารที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งทางบริษัทรับประกันว่าจะให้ “ความปลอดภัยสูงสุดแม้ในท่านอน”

สุดท้ายการ “family setup” จะมีการนำเทคโนโลยีเสมือนจริงเข้าทำให้เด็กๆ เพลิดเพลินและสนุกสนานระหว่างการเดินทางกับครอบครัว โดยทุกเซ็ตอัพแสงภายในห้องโดยสารจะปรับเปลี่ยนแตกต่างกันไป ซึ่งส่งผลต่อการผลิตเมลาโทนินช่วยให้ผู้โดยสารหลับและตื่นอย่างเป็นธรรมชาติ

VW Group ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสเปก แต่บอกว่า Gen Travel Concept จะเป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 5 นอกจากนี้ยังมีระบบช่วงล่างแบบแอกทีฟพิเศษที่เรียกว่า eABC เพื่อมอบความสบายสูงสุด

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai 45 EV Concept ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Hyundai จ่อเปิดตัว 10 ก.ย.นี้

Peng

BYD Tang EV เอสยูวีไฟฟ้า 6 ที่นั่ง วิ่งไกล 730 กิโลเมตร จอดโชว์ตัวภายในงาน Motor Expo 2022

Nopkung

Mitsubishi เตรียมชุบชีวิตแบรนด์ Ralliart กลับมาอีกครั้ง เริ่ม Triton เป็นรุ่นแรก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy