fbpx

Volkswagen คาดปัญหาขาดแคลน “ชิปเซมิคอนดักเตอร์” จะดำเนินต่อไปจะถึงปี 2024

ปัญหาการขาดแคลน “ชิปเซมิคอนดักเตอร์” เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการผลิตรถยนต์ ซึ่งดูเหมือนว่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยังคงต้องเจอกับปัญหาดังกล่าวไปอีกสักระยะ โดยล่าสุดบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Volkswagen ได้ออกมากล่าวว่า ปัญหาการขาดแคลน “ชิปเซมิคอนดักเตอร์” จะยังมีต่อไปจนถึงปี 2024 เป็นอย่างน้อย

Murat Aksel หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อของ Volkswagen ได้พูดคุยกับสื่อยานยนต์ของเยอรมัน Automobilwoche โดยเขาระบุว่าในขณะนี้บริษัทรถยนต์ต่างมีความกังวลเกี่ยวกับ Supply chain โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ชิปเซมิคอนดักเตอร์” ที่ขาดแคลนอย่างหนัก ซึ่งกระทบต่อผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก

โดย Aksel ยังได้กล่าวอีกว่าปัญหาดังกล่าวอาจส่งผลต่อเนื่องไปจนถึงปี 2024 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ Aksel ได้บอกกับสื่อว่า ปัญหาการขาดแคลนชิปสามารถคลี่คลายได้ในปีนี้ แต่มุมมองของเขาในเรื่องนี้ได้เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน

โดยในขณะนี้ทาง Volkswagen ได้ลดการนำเข้าชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์จากผู้ผลิตในเกาหลีใต้ และพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท STMicroelectronics ซัพพลายเออร์เซมิคอนดักเตอร์ของยุโรป และ TSMC ผู้ผลิตชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์ชื่อดังของไต้หวัน เพื่อสร้างโครงข่ายของซัพพลายเออร์ให้หลากหลายและมีเสถียรภาพมากขึ้น



โดยปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์ ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตรถยนต์อย่างรุนแรง โดยในปี 2021 ที่ผ่านมาได้มีงานวิจัยออกมาว่า มีรถยนต์จำนวนมากกว่า 10 ล้านคันที่ไม่สามารถผลิตได้เนื่องจากปัญหาดังกล่าว และในปี 2022 นี้คาดการณ์ว่าจะมีรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบราวๆ 4 ล้านคันที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : carscoops.com

รับชมเรื่องราวสนุกๆในโลกยานยนต์ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

 

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Supra สเปกญี่ปุ่นได้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ พละกำลัง 197 และ 258 แรงม้า

idiot

น่าเศร้า Ferrari 575 และ Porsche Carrera GT ถูกทิ้งให้นอนแน่นิ่งอยู่ในโชว์รูมร้างที่จีน

idiot

Ford Ranger สเปคยุโรป อาจมีระบบส่งกำลังแบบ Plug-In Hybrid เสริมเข้ามาด้วย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy