fbpx

Nissan ประกาศหยุดขาย Nissan Z รุ่นเกียร์อัตโนมัติชั่วคราว !!

หลังจากที่ทาง Nissan ต้องชะลอการเปิดตัวรถ Nissan Z ในสหรัฐฯ เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนที่ใช้ผลิตและชิปเซมิคอนดักเตอร์ แต่ในที่สุดโมเดลดังกล่าวก็ออกวางจำหน่ายในช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าพวกเขายังต้องเจออุปสรรคอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากทาง Nissan ได้ออกคำสั่งให้ระงับการขายและการส่งมอบสำหรับ Nissan Z ที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะชั่วคราว เนื่องจากพบปัญหาในระบบเกียร์ซึ่งอาจส่งผลให้รถเกิดอาการพลิกคว่ำได้

Nissan Z 2022

สำหรับระบบเกียร์ที่ว่านี้เป็นของบริษัท Jatco ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบกระจายแรงบิดแบบอัตโนมัติ ซึ่งเป็นระบบแบบเดียวกับที่ใช้ในรถกระบะ Nissan Frontier และ Titan ซึ่งมีลูกค้าบางส่วนที่ซื้อรถกระบะสองรุ่นนี้ไปได้พบเจอกับปัญหาของระบบเกียร์ซึ่งส่งผลให้รถของพวกเขาเกิดเสียหลักและพลิกคว่ำ จนทาง Nissan ต้องเรียกคืนรถกระบะเหล่านี้เข้ามารับการแก้ไข และแน่นอนว่า Nissan Z รุ่นเกียร์อัตโนมัติที่ใช้ระบบกระจายแรงบิดแบบเดียวกันก็ถูกเรียกคืนเพื่อรับการแก้ไขเช่นเดียวกัน

โดนทาง Nissan ได้เริ่มหยุดการผลิตและส่งมอบรถ Z ที่ติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยในขณะนี้พวกเขากำลังตรวจสอบปัญหาเหล่านี้เพื่อทำการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะสามารถแก้ไขได้และสามารถส่งมอบรถอีกครั้งได้เมื่อไหร่

2023-Nissan-Z

ในเดือนที่ผ่านมา Nissan ได้ทำการตรวจสอบรถโรงงานและพบว่ารถกระบะ 11 คันจาก 83 คันที่ติดตั้งระบบเกียร์ของ Jatco พบความผิดปกติของระบบเกียร์ หรือคิดเป็นราวๆ 15% เลยทีเดียว ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Nissan จะสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวไปในแนวทางไหน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ NISSAN คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

 

บทความที่น่าสนใจ

BMW เปิดตัวรุ่นพิเศษ “Black Vermillion Edition” เพิ่มความเข้มให้กับ X5 และ X6

Peng

Toyota ประเทศไทยถูกสั่งปรับ 1.1 หมื่นล้านบาท จากการนำเข้าชิ้นส่วน Prius ในปี 2010-2012

Nopkung

Ford Mustang เทิร์นร่างเป็นรถไฟฟ้าชาร์จไฟ 100% กำลังไม่เบา 900 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy