fbpx

Mazda MX-5 จำนวน 707 คัน คว้าสถิติ Guinness World Records การรวมตัวของ MX-5 ที่เยอะที่สุดในโลก

MX-5 รถสปอร์ต 2 ประตูน้ำหนักเบาจาก Mazda ได้รับความนิยมจากแฟนๆทั่วโลกมีอย่างยาวนานนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 1989 โดยล่าสุดได้มีการรวมตัวของ Mazda MX-5 ที่สนาม Modena Circuit ในประเทศอิตาลีมากถึง 707 คัน ซึ่งถือว่าเป็นการรวมตัวกันมากที่สุดครั้งประวัติศาสตร์และได้ถูกบันทึกในสถิติ Guinness World Records เป็นที่เรียบร้อย


โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นโดย Mazda Italy ซึ่งเป็นการรวบรวมแฟนๆ และเจ้าของรถ MX-5 จากทั่วยุโรป โดยรถที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งประกอบไปด้วยรถ MX-5 ทั้ง 4 เจนเนอเรชั่น โดยมีเจ้าของนำรถคู่ใจมาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนถึง 707 คัน ซึ่งรถแต่ละคันที่มาเข้าร่วมเรียกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะมีการตกแต่งและทำสีสันให้ดูสะดุดตา

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถนำรถ MX-5 คู่ใจลงวาดลวดลายในสนาม Modena Circuit ได้อีกด้วย

ภายในงานยังได้มีการเชิญแขกคนพิเศษอย่าง Nobuhiro Yamamoto หัวหน้าวิศวกรผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนา MX-5 โฉม NC และ ND (เจนเนอเรชั่นที่ 3 และ 4) และทางผู้จัดงานยังได้เชิญ Elisa Artioli หลานสาวของ Romano Artioli ซึ่งเคยเป็นเจ้าของแบรนด์ Lotus และ Bugatti ในอดีต (ชื่อรุ่น Lotus Elise มีที่มาจากชื่อของ Elisa Artioli นั่นเอง) โดยเธอชื่นชอบรถสปอร์ตเปิดประทุนเป็นอย่างมาก

Nobuhiro Yamamoto หัวหน้าวิศวกรผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนา MX-5 โฉม NC และ ND
Nobuhiro Yamamoto หัวหน้าวิศวกรผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนา MX-5 โฉม NC และ ND


Elisa Artioli
Elisa Artioli – ผู้หญิงเสื้อสีเขียวกลางภาพ

 

จริงๆแล้วสถิติการรวมตัวกันของ Mazda MX-5 ก่อนหน้านี้เกิดขึ้นที่เนเธอร์แลนด์ด้วยจำนวน 683 คันในปี 2013 และในอีก 9 ปีต่อมาผู้จัดงานในอิตาลีก็สามารถรวบรวม MX-5 ได้ถึง 707 ซึ่งมากกว่าสถิติครั้งก่อนถึง 24 คันนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Mazda คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

BMW i4 คู่แข่งใหม่ Tesla Model 3 ออกวิ่งทดสอบท่ามกลางอากาศร้อนในยุโรป

Peng

พาชม Hummer H1 รุ่นเก๋าที่มีเพียง 5 คันในไทย ถูกจับมาศัลยกรรมใหม่ ในค่าตัวราคา 8 หลัก

idiot

เราต้องรอด เพื่อจะได้พบกับ Bugatti ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เขาบอกว่าเปิดตัวทศวรรษนี้แหละ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy