fbpx
BMW 7-Series

เผยแล้ว! 2020 BMW 7-Series ซีดานระดับเรือธงรุ่นปรับโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม

หลังจากมีภาพหลุดออกมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้งก่อนหน้านี้ ในที่สุด BMW 7-Series โฉมใหม่ก็ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

2020 BMW 7-Series มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งทำให้ตัวรถดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกระจังหน้าไตคู่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นว่าเดิมถึง 40% ขณะที่ส่วนด้านหน้าของรถยังถูกยกให้สูงขึ้นอีก 50 มม. ช่วยเพิ่มความสง่างามขึ้นอีกระดับ

ความโดดเด่นของกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ ถูกขนาบข้างด้วยไฟหน้าดีไซน์ใหม่ทรงเรียวบาง ซึ่งทาง BMW ระบุว่า การผสานความลงตัวของทั้งคู่จะช่วยสร้างความแตกต่างที่น่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น ขณะที่บั้นท้ายถูกดีไซน์มาอย่างลงตัวด้วยท่อไอเสียโครเมียมทรงเหลี่ยม ไฟท้าย LED สุดบางเฉียบที่มีพื้นผิวสีแดงและดำยาวเต็มความกว้างของบั้นท้าย

7-Series ใหม่ ยังมีการนำเสนอระยะฐานล้อ 2 ขนาดที่แตกต่างกัน ซึ่งในรุ่น LWB (Long Wheel Base) จะมีระยะฐานล้อเพิ่มขึ้น 14 ซม. ส่งผลให้มีพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังกว้างมากขึ้น อย่างไรก็ตามทั้งรุ่นสแตนดาร์ดและ LWB จะมีความยาวมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 22 มม. ในขณะที่ความกว้างและความสูงยังคงเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ห้องโดยสารที่หรูหรามาพร้อมกับความเงียบสงบ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณการปรับปรุงวัสดุดูดซับเสียงที่่บริเวณซุ้มล้อ เสา B-pillars ที่หุ้มเข็มขัดนิรภัยด้านหลัง และกระจกด้านข้าง-ด้านหลังที่มีความหนามากขึ้นกว่าเดิม

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงภายห้องโดยสาร ยังประกอบด้วยพวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่นที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ระบบอินโฟเทนเมนท์ Operating System 7.0 รุ่นล่าสุด แสดงผลผ่านหน้าจอ 12.3 นิ้ว และมีหน้าจอควบคุมแบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว รวมไปถึงระบบผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะ Intelligent Personal Assistant มีหน้าจอทัชสกรีน 10 นิ้วสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมเครื่องเล่น Blu-ray

ด้านขุมพลังเป็นไปตามคาดที่ BMW ได้มีการเพิ่มเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ที่พัฒนาขึ้นใหม่เข้าประจำการ ซึ่งให้กำลังสูงสุด 530 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตันเมตร ในรุ่น 750i xDrive และ 750Li xDrive รวมไปถึงรุ่นปลั๊กอินไฮบริด 745e ติดตั้งเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ผลิตกำลังรวม 394 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 54-58 กม.

สำหรับรุ่นท็อปสุด M760Li xDrive มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.6 ลิตร ซึ่งได้รับการอัพเกรดตัวกรองอนุภาคเบนซินใหม่ ให้กำลัง 585 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.9 วินาที และความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม.

BMW 7-Series ใหม่ ทุกรุ่นจะได้รับระบบช่วงล่างแปรผันเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อีกทั้งยังมีระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังเป็นออฟชั่นเสริมด้วย

บทความที่น่าสนใจ

Sony และ Honda อาจนำเครื่องเกม PS5 มาใส่ในรถ EV เพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง

Peng

การจากไปของ Camaro อาจมีเงื่อนงำ อะไรบางอย่างซ่อนอยู่

idiot

Ferrari เรียกคืนรถยนต์กว่า 300 คัน หลังพบปัญหาที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ และถุงลมนิรภัยบกพร่อง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy