fbpx

Bugatti ประกาศชัดจะไม่สร้าง “รถเอสยูวี” และ “รถไฟฟ้า” ในช่วง 10 ปีหลังจากนี้

ในปัจจุบันแบรนด์รถยนต์ระดับไฮเอนด์หลากหลานแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น  Aston Martin, Bentley, Rolls-Royce, หรือแม้กระทั่ง Lamborghini และ Ferrari ล้วนแล้วแต่กระโดดเข้ามาเล่นในตลาด “รถเอสยูวี” กันหมดแล้ว แต่ดูเหมือนว่าผู้ผลิตรถไฮเปอร์คาร์สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Bugatti จะยังไม่สนใจในตลาดรถกลุ่มนี้

โดย CEO ของ Bugatti ที่มีชื่อว่า Mate Rimac (ชายคนนี้เป็นผู้ก่อตั้งรถแบรนด์ไฟฟ้า Rimac) ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Autobmobilwoche สื่อยานยนต์ชื่อดังของเยอรมัน โดยมีเนื้อหาใจความสำคัญดังต่อไปนี้

Mate Rimac CEO ของ Bugatti และเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์รถไฟฟ้า Rimac


รถยนต์ SUV ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการสร้างรถยนต์ของ Bugatti ภายใน 10 ปี นอกจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้าจะไม่เกิดขึ้นในกรอบเวลานี้เช่นเดียวกัน

Bugatti Chiron Pur Sport Grand Prix

เป็นเรื่องน่าแปลกใจเป็นอย่างมากที่ทาง Bugatti ยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับขุมพลังไฟฟ้า เนื่องจากข้อกำหนดในกลุ่มสหภาพยุโรปที่สั่งห้ามขายรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในหลังจากปี 2035 หรืออีก 13 ปีข้างหน้า ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์หลากหลายแบรนด์ต่างเร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง แต่ทาง Bugatti ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำขุมพลังสันดาปภายในพร้อมระบบไฮบริดในช่วง 10 หลังจากนี้

Bugatti Mistral
Bugatti Mistral

แต่อยากที่ทราบกันว่าขุมพลัง Bugatti W16 อันเลื่องชื่อของพวกเขาได้ปิดตำนานลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีการเปิดตัว Bugatti Mistral โรดสเตอร์รุ่นส่งท้ายเครื่องยนต์ W16 ซึ่งทาง Bugatti ก็ได้ออกมากล่าวว่าในขณะนี้พวกเขากำลังพัฒนาเครื่องยนต์ Hybrid ที่จะนำมาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ของพวกเขาในอนาคต แต่แน่นอนว่าหลังจากปี 2035 ไปแล้วยังไงพวกเขาก็ต้องสร้างรถขุมพลังไฟฟ้าออกมาอยู่ดี

ขอบคุณข้อมูจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

แม้สถานการณ์บีบบังคับ Nissan ยังให้คำมั่น Skyline ในตำนาน ของพวกเขายังต้องอยู่

idiot

เปิดโปรโมชั่น ซิตี้คาร์ 4 รุ่นเด็ด!! ในงาน Motor Expo 2019

idiot

ปิดฉาก Motor Show 2020 ยอดจองรวม 22,791 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy