fbpx

ส่องสเปก BYD Atto 3 ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวบริษัท Rêver Automotive ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายสำหรับรถยนต์ BYD ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวไปเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่า Atto 3 จะเป็นรถรุ่นแรกที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เราไปดูกันดีกว่าว่าเจ้า BYD Atto 3 จะมีสเปกเป็นอย่างไร น่าใช้มากแค่ไหน

BYD Atto 3
BYD Atto 3

BYD Atto 3 หรือในประเทศจีนใช้ชื่อว่า BYD Yuan Plus เป็นรถในกลุ่ม B-SUV ซึ่งถูกสร้างขึ้นบน e-Platform 3.0 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของ BYD  โดยตัวรถจะมีขนาดใกล้เคียงกับ Toyota Cross, Honda HR-V, Mazda CX30, MG ZS และ Nissan Kick e-POWER

การดีไซน์ภายนอกนั้นได้รับ DNA มาจากเพื่อนร่วมค่ายแบบเต็มๆ ด้วยชุดกระจังหน้าแบบทึบแต่ได้มีการเว้นช่องลมไว้บริเวณใต้กันชนหน้าเพื่อระบายความร้อนของแบตเตอรี่ เส้นสายด้านข้างมีการผสมผสานความอ่อนช้อยและความดุดันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้แนวหลังคาจะสังเกตได้ว่าช่วงท้ายจะลาดลงเล็กน้อย เพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้กับตัวรถและช่วยในเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์



ส่วนด้านท้ายจะมาพร้อมกับไฟ LED ที่ลากยาวตลอดแนวฝาท้ายของตัวรถตามสมัยนิยม รวมถึงด้านบนยังมาพร้อมกับหลังคา Panoramic Sunroof พร้อมด้วยราวหลังคาสำหรับบรรทุกสัมภาระ

ภายในห้องโดยสารเรียกได้ว่าออกแบบได้อลังการจริงๆ ด้วยการตกแต่งสีทูโทน เทา-ขาว และเส้นสายภายในที่อ่อนช้อย ช่วยให้ภายในของรถคันนี้ดูเรียบหรู พร้อมด้วยหน้าจอกลางขนาดใหญ่ที่สามารถพลิกด้านได้ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้เป็นอย่างดี 

สำหรับขุมพลังของ BYD Atto 3 SUV จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวซึ่งจะถูกติดตั้งไว้ที่ด้านหน้า (ขับเคลื่อนล้อหน้า) ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 204 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 310 นิวตัน-เมตร ซึ่งทาง BYD เคลมว่าสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 7.3 วินาทีเท่านั้น

แบตเตอรี่ของ Atto 3 นั้นจะใช้แบตเตอรี่แบบ LFP Blade Battery ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดย BYD ซึ่งมีขนาดที่เล็กกว่า เบากว่า ปลอดภัยและมีประสิทธิภายสูงกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตทั่วไป โดยแบตเตอรี่ของ Atto 3 นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 60 kWh ซึ่งทาง BYD เคลมว่าสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (NEDC)

สำหรับราคาเปิดตัวในประเทศไทยคาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 1 ล้านบาท และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยภายในปีนี้อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : val-byd.com.sg / topelectricsuv.com

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ BYD คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

All New Honda Accord เผยทีเซอร์โชว์ความโฉบเฉี่ยว และมีหน้าจอใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา

Peng

มาเลเซียเตรียมเปิดตัว Mitsubishi Triton Athlete ตามหลังไทยในสัปดาห์หน้า

idiot

Toyota Supra GRMN จะได้ขุมพลังจาก BMW M4 CSL เพื่อส่งท้ายก่อนเปลี่ยนเป็นรุ่นไฟฟ้าล้วน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy