fbpx

Audi ประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน Formula 1 ในฐานะผู้สนับสนุน Power Unit ในปี 2026

ล่าสุด Audi บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนี ได้ประกาศถึงความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขัน Formula 1 ในปี 2026 หรือในอีก 4 ข้างหน้านี้

รูปรถแข่งที่ท่านเห็นนั้น ไม่ใช่รถแข่งของทีม Audi จริงๆเนื่องจากเป็นรถที่สร้างขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์เท่านั้น โดยทาง Audi จะเข้าร่วมการแข่งขัน F1 ในฐานะผู้สนับสนุน Power Unit (ระบบส่งกำลังด้วยไฟฟ้า) ซึ่งสอดคลองกับนโยบายการกำหนดเครื่องยนต์ของ F1 ในปี 2026 ซึ่งจะยังคงใช้ขุมพลัง V6 ไฮบริดเหมือนเช่นในปัจจุบัน แต่มอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกติดตั้งในรถแข่งจะเข้ามามีบทบาทและมีพละกำลังมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ทาง Formula 1 ยังมีแผนที่จะปรับเปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ในการแข่งขันให้เป็นแบบ Sustainable Fuels ซึ่งจะลดการปล่อยมลพิษไอเสียได้เป็นอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของพวกเขาที่ตั้งเป้าหมายที่จะทำให้การแข่งขัน F1 เป็น Net Zero Carbon หรือเป็นการแข่งขันที่ไม่ปล่อยมลพิษไอเสียเลยภายในปี 2573

Stefano Domenicali ประธานและซีอีโอของ F1 ได้กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ Audi สู่ Formula 1 ซึ่งเป็นแบรนด์ยานยนต์ที่โดดเด่น ผู้บุกเบิก และผู้ริเริ่มด้านเทคโนโลยี”

ต้องมารอดูกันว่าในอีก 4 ปีข้างหน้า ทาง Audi จะเข้ามามีบทบาทมากเพียงใดในการแข่งขันยานยนต์ที่ขึ้นชื่อว่าเร็วที่สุดในโลกอย่าง Formula 1

ขอบคุณข้อมูลจาก : formula1.com

อ่านข่าวสารอื่นๆของ Audi คลิกที่นี่ !!

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ

AMG GT Black Series รุ่นพิเศษ P One Edition สำหรับลูกค้า ที่เอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ

idiot

VOLVO นำเสนอบริการซ่อมบำรุงรูปแบบใหม่ บริการบำรุงรักษานานเป็นสองเท่าจากเดิม 5 ปี เป็น 10 ปี

idiot

ญี่ปุ่นวางแผนขจัดรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซล ภายในปี 2035

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy