fbpx

ชมคลิป Corvette Z06 โชว์เสียงคำรามจากเครื่องยนต์ V8 สุดเร้าใจที่สนาม Laguna Seca

Chevrolet Corvette Z06 เรียกได้ว่าเป็นเหมือนอสูรกายในสนามแข่งอย่างแท้จริง ด้วยขุมพลังที่ให้แรงม้ามากกว่า 670 แรงม้า รวมถึงรูปทรงของตัวรถและออปชั่นที่จัดเต็ม ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปชม Corvette Z06 ซิ่งอย่างบ้าระห่ำพร้อมโชว์เสียงเครื่องยนต์สุดไพเราะที่สนาม Laguna Seca ประเทศสหรัฐอเมริกา


คลิปวีดีโอนี้ได้ถูกเผยแพร่ใน Youtube : Speed ​​​​Phenom ซึ่งเข้าได้รับโอกาสพิเศษขึ้นไปนั่งบนรถ Corvette Z06 ซึ่งขับขี่โดย Ron Fellows นักแข่งรถ NASCAR ชื่อดัง ซึ่งในช่วงครึ่งแรกของคลิปวีดีโอจะเป็นการแนะนำตัวรถในภาพรวมซึ่งจะเห็นได้ว่ารถคันนี้ใส่ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R ซึ่งเป็นยางเน้นใช้งานเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังได้มีการสาธิตโหมดสียงของท่อไอเสียอีกด้วย

ไฮไลท์ของคลิปวีดีโอนี้ เกิดขึ้นในนาทีที่ 7.40 เมื่อ Speed ​​​​Phenom ได้ขึ้นไปนั่งในรถคันดังกล่าวและ Ron Fellows ได้เริ่มหวดเจ้า Corvette Z06 ในสนามแข่ง เสียงของขุมพลัง V8 ก็เริ่มเกรี้ยวกราดและแสดงฤทธฺ์เดชออกมา แต่จะเห็นได้ว่านักแข่งมากประสบการณ์รายนี้ไม่ได้เร่งเครื่องยนต์ไปจนถึง Redline ทุกครั้ง ซึ่งอาจเป็นเพราะเหตุผลในเรื่องของความปลอดภัย

Corvette Z06 ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ V8 LT6 อันทรงพลังที่มีความจุ 5.5 ลิตรแบบไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 670 แรงม้าที่ 8,400 รอบต่อนาที และแรงบิด 624 นิวตัน-เมตรที่ 6,300 รอบต่อนาที โดยทางผู้ผลิตเคลมว่ารถคันนี้สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลาเพียงแค่ 2.6 วินาทีเท่านั้น

สำหรับราคาจำหน่ายของ Chevrolet Corvette Z06 ในประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ราวๆ 105,000 ดอลลาร์ (3,760,000 บาท) ไปจนถึง 120,000 ดอลลาร์ (4,300,000 บาท) ขึ้นอยู่กับออปชั่น รุ่นย่อย และการตกแต่ง

ขอบคุณคลิปวีดีโอและรูปภาพจาก : Youtube : Speed Phenom / chevrolet.com

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ Chevrolet คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Altima จอดหน้าหัวจ่ายน้ำดับเพลิง สุดท้ายเพราะอะไรถึงถูกทุบกระจกเละ!!

Peng

Lamborghini Centenario Roadster 1 ใน 20 คันในโลกที่วิ่งไปเพียง 71 กม. กำลังหาเจ้าของใหม่

Peng

Hennessey อวดหน้าตา Venom F5 ของลูกค้ารายแรกๆ ที่มาในตัวถังสีฟ้าสุดแจ่ม

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy