fbpx

เผยโฉม Lamborghini Urus Performante เบาขึ้น แรงขึ้น พร้อมขุมพลัง 666 แรงม้า

Lamborghini Urus ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ SUV ซึ่งได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถ SUV ทั่วทั้งโลก เพราะมันสามารถลุยได้จริง แถมยังมีพละกำลังมหาสาร ซึ่งรถรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งของ Lamborghini และสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับพวกเขา


หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2018 นับเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้วที่ Urus ได้ออกมาโลดแล่นอยู่บนท้องถนน ซึ่งล่าสุดทาง Lamborghini ได้ประกาศเผยโฉมรถเวอร์ชั่นอัพเกรดของรถรุ่นนี้ และมันมีชื่อว่า Lamborghini Urus Performante

Urus Performante ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อยกระดับ “สมรรถนะสูงสุดและรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของ Super SUV ที่ล้ำสมัยของ Lamborghini ไปอีกขั้น” Urus Performante โดดเด่นด้วยสปลิตเตอร์ด้านหน้าและชุดกันชนหน้ารูปทรงดุดันและฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมช่องระบายอากาศ ซึ่งการตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนในหลายๆจุดส่งผลให้น้ำหนักตัวของมันลดลงถึง 47 กิโลกรัมเมื่อเปียบเทียบับรถรุ่นปกติ

 

ดีไซน์ด้านท้ายยังคงดูคล้ายกับ Lamborghini Urus รุ่นปกติ ที่ได้มีการปรับปรุงท่อไอเสียใหม่ โดยพวกเขาได้รับความร่วมมือจาก Akrapovič ในการพัฒนาท่อไอเสียชุดใหม่นี้ ซึ่งให้เสียงที่ดุดันเร้าใจมากยิ่งขึ้นพร้อมทั้งการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ที่เยี่ยม เสริมด้วยสปอยเลอร์และดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์หลังขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความดุดันให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มแรงกดด้านหลังได้มากถึง 38%


ล้อของ Urus Performante จะมีให้เลือกทั้งขนาด 22 หรือ 23 นิ้ว รัดด้วยยาง Pirelli P Zero ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ

การออกแบบภายในห้องโดยสารของ Urus Performante จะเน้นโทนสีดำเป็นหลัก โดยตัวเบาะนั่งจะถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำแบบมาตรฐาน นอกจากนี้ตัวพวงมาลัยรวมถึงแผงคอนโซลยังได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมอะโนไดซ์สีดำ พร้อมด้วยการตกแต่งด้วยหนัง Alcantara

สำหรับขุมพลังของ Urus Performante ยังคงเป็นเครื่องยนต์บล๊อกเดิม แต่ได้รับการจูนใหม่ให้ทรงพลังมากขึ้นกว่าเดิม โดยเครื่องยนต์ที่ประจำการในรถคันนี้จะเป็นเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จ 2 ตัว ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 666 แรงม้า และแรงบิด 850 นิวตัน-เมตร ซึ่งหากเปรียบเทียบกับรุ่นปกติแล้วรถคันนี้จะมีแรงม้าเพิ่มขึ้น 16 แรงม้า โดยมันสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรได้ในเวลาเพียง 3.3 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 306 กิโลเมตร/ชั่วโมง

การส่งมอบ Lamborghini Urus Performante มีกำหนดจะเริ่มในปลายปีนี้และราคาเริ่มต้นที่ 260,676 ดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกา  218,487 ยูโรและประเทศในกลุ่มประเทศยุโรป ในขณะที่ชาวสหราชอาณาจักรจะต้องจ่ายเงินอยู่ที่ 170,260 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 9.2 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีและอื่นๆ)

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Lamborghini คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

OMG! Bugatti Chiron มีระบบปรับอากาศอันทรงพลัง ขนาดที่ทำให้อพาร์ทเมนท์ขนาดเล็กลงได้สบายๆ

Peng

Chevrolet Corvette Z06 ขุมพลัง V8 ขนาด 5.5 ลิตร จัดจ้านถึง 9,000 รอบต่อนาที

idiot

ชมคันจริง All-New Mazda CX-30 เอสยูวีรุ่นใหม่ทำตลาดคั่นกลาง CX-3 และ CX-5

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy