fbpx

Dodge Durango SRT Hellcat รถ SUV แรงที่สุดในโลก 717 แรงม้า ขึ้นสายการผลิตแล้ว

หลังจากที่ทาง Dodge ได้ประกาศเผยโฉม Dodge Durango SRT Hellcat เวอร์ชั่นแรงพิเศษไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา และประกาศว่ารถยนต์รุ่นนี้จะทำตลาดเป็นเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่ายังมีแฟนๆที่อยากรถรุ่นนี้แต่ซื้อไม่ทัน ทาง Dodge จึงได้นำรถรุ่นนี้กลับขึ้นสายการผลิตอีกครั้ง

Dodge Durango SRT Hellcat
Dodge Durango SRT Hellcat

จุดเด่นของเจ้า Durango SRT Hellcat คงหนีไม่พ้นขุมพลัง V8 Hemi 6.2 ลิตรพ่วงด้วยซูเปอร์ชาร์จเจอร์ ให้กำลังแรงม้าสูง 717 แรงม้า(PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดมหาสารถึง 881 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที โดยทางผู้ผลิตเคลมว่ารถคันนี้สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 3.5 นาทีเท่านั้น สามารถทำเวลาควอเตอร์ไมล์ (402 เมตร) ได้ในเวลา 11.3 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 290 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Dodge Durango SRT Hellcat Dodge Durango SRT Hellcat

หากนำมาเปรียบเทียบกับ Lamborghini Urus ที่มีขุมพลัง V8 4.0 ลิตรพร่วมด้วยระบบเทอร์โบชาร์จที่ให้แรงม้าอยู่ที่ 650 แรงม้า (PS) จะพบว่า Durango SRT Hellcat นั้นมีกำลังแรงม้ามากกว่าถึง 67 ตัวเลยทีเดียว และนี่ทำให้มันขึ้นแท่นรถยนต์ SUV ที่ผลิตแบบโปรดักชั่นคาร์ที่มีกำลังแรงม้ามากที่สุดในโลก

Lamborghini Urus
Lamborghini Urus

 

Kuniskis ซีอีโอของ Dodge ได้กล่าวว่า “ในบางครั้งผู้ที่ชื่นชอรถ Muscle Car ก็มีครอบครัวเช่นกัน และรถคันนี้สามารถพาครอบครัวของพวกเขาไปในที่ที่พวกเขาต้องการไปและรถคันนี้ยังมีความสามารถในการลากจูงสิ่งของที่มีน้ำหนักถึง 8,700 ปอนด์ (3,946 กิโลกรัม)”

Dodge Durango SRT Hellcat

สำหรับราคาขายของ Durango SRT Hellcat รุ่นปี 2023 ในขณะนี้ทางผู้ผลิตยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยราคาแต่อย่างใด แต่คาดว่าอาจมีการปรับราคาเล็กน้อยจากรุ่นปี 2021 ซึ่งมีราคาตั้งอยู่ที่ 82,000 ดอลลาร์เนื่องจากสถานการณ์สงคราม รัซเซีย-ยูเครน รวมถึงปัญหาเงินเฟ้อ ทำให้ต้นทุนการผลิตนั้นสูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยตัวรถจะพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงต้นปี 2023 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Dodge อัพเกรดเสียงท่อไอเสียสังเคราะห์ใหม่ให้กับ Charger Daytona EV เร้าใจขึ้นกว่าเดิมเยอะ !!

Nopkung

เป๊ปซี่ต้องการ Tesla Semi Trucks 15 คันด่วน ๆ ก่อนสิ้นปี 2021

idiot

สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดกับรถจักรยานยนต์ มาจากปัจจัยใดบ้าง…?

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy