fbpx

Ford โชว์เทคโนโลยี “ไฟหน้าอัจฉริยะ” ที่สามารถฉายสัญลักษณ์ลงบนพื้นถนนได้

ล่าสุดผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาอย่าง Ford ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังพัฒนา “ไฟหน้าอัจฉริยะแบบ ความละเอียดสูง” ซึ่งมีหน้าที่มากกว่าการส่องสว่างบนถนนข้างหน้า แต่ไฟหน้ารุ่นใหม่ของพวกเขา ยังทำหน้าที่เป็นโปรเจ็กเตอร์ที่จะฉายภาพสัญลักษณ์ลงบนถนนเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนนเพื่อมองหน้าจอมาตรวัดหรือหน้าจอนำทางแต่อย่างใด

โดยระบบไฟหน้าอัจฉริยะจะทำงานร่วมกับระบบนำทางและระบบอินโฟเทนเมนท์ของตัวรถ โดยมันจะมีความสามารถในการช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมายไม่ว่าจะเป็น การบอกความเร็วที่เหมาะสมในสภาพถนนนั้นๆ ข้อมูลบอกทิศทางที่ระบุไว้ในระบบนำทาง หรือแม้แต่ข้อมูลสภาพอากาศบนท้องถนน

เทคโนโลยีไฟหน้าอัจฉริยะนี้ไม่เพียงแต่ได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงคนขับเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการช่วยเหลือผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ด้วย ตัวอย่างเช่น เมื่อเครื่องหมายทางม้าลายบนถนนจางหรือไม่ชัดเจน และผู้ขับขี่หรือผู้ที่เดินอยู่บนถนนไม่สามารถเห็นทางม้าลายข้างหน้าได้อย่างชัดเจน ไฟหน้าอัจฉริยะนี้สามารถฉายภาพทางม้าลายซึ่งจะช่วยจะลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับคนเดินเท้า นอกจากนี้ ไฟหน้าอัจฉริยะยังช่วยส่องสว่างเส้นทางที่ผู้ขับขี่ใช้ในการแซงนักปั่นจักรยานได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

ฟอร์ดไม่ได้บอกว่าจะเปิดตัวไฟหน้าอัจฉริยะความละเอียดสูงอย่างเป็นทางการเมื่อใด แต่ฟอร์ดได้ออกมายืนยันว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะถูกติดตั้งในระยนต์หลากหลายรุ่น ไม่ได้ถูกติดตั้งเพียงเฉพาะรถยนต์ราคาแพงหรือรถยนต์กลุ่ม Luxury แต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : motor1.com / Youtube : Ford News Europe

อ่านข่าวสารอื่นๆของ Ford คลิกที่นี่ !! 

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี่

บทความที่น่าสนใจ

ไฮเปอร์คาร์คันใหม่จาก Porsche ที่จะเข้ามาเขย่าวงการไฮเปอร์คาร์ให้สนั่น

idiot

Audi R8 LMS GT2 ทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าที่สั่งจองไว้แล้ว ราคากว่า 12 ล้าน

idiot

เผยโฉม Royal Enfield Hunter 350 โรดสเตอร์น้องเล็กรุ่นใหม่ เคาะราคาเริ่มต้นที่ 129,000 บาท

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy