fbpx

Volkswagen Golf อาจต้องปิดฉากลงหลังจากสิ้นสุดเจนเนอเรชั่นนี้ !!

Volkswagen Golf ถือได้ว่าเป็นรถยนต์แฮชแบคที่อยู่คู่กับ Volkswagen มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1974 หรือเมื่อ 38 ปีที่แล้ว และมันสร้างยอดขายให้กับ VW ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำซึ่งจะมีให้เลือกหลากหลายรุ่น หลากหลายเครื่องยนต์ รวมถึงเวอร์ชั่น GTI ที่เพิ่มความแซ่บให้กับเจ้า Golf ได้ไม่น้อย และมันยังเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ขาซิ่งทั่วทุกมุมโลก

Volkswagen Golf
Volkswagen Golf

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่ารถยนต์ที่อยู่คู่กับแบรนด์มาเกือบ 40 ปีนั้นอาจไม่ได้ไปต่อเนื่องจาก Thomas Schäfer ซีอีโอของ Volkswagen ได้ออกมาพูดถึงอนาคตของรถรุ่นนี้เอาไว้ว่า

ในอนาคต รถยนต์ไฟฟ้าจะมาราคาที่ถูกลง ซึ่งเราต้องมาดูกันต่อไปว่าเมื่อถึงจุดนั้นการผลิตเครื่องยนต์สันดาปภายในจะยังมีความคุ้มค่าอยู่หรือไม่ เนื่องจากในยุโรปมีข้อกำหนดห้ามขายรถยนต์สันดาปภายในหลังจากปี 2035 ซึ่งหมายความว่าหากเราพัฒนาเครื่องยนต์ขึ้นมาใหม่ จะสามารถทำตลาดได้เพียง 7-8 ปีเท่านั้น

Thomas Schäfer - CEO Volkswagen
Thomas Schäfer – CEO Volkswagen

โดย CEO ยอมรับว่าในขณะนี้พวกเขากำลังปรับโฉมใหม่ให้กับ Golf รุ่นปัจจุบัน แต่ชะตากรรมของรถโมเดลนี้จะได้รับการตัดสินใจอีกครั้งในอีกสิบสองเดือนข้างหน้า

Volkswagen Golf Gen 8
Volkswagen Golf เจอเนอเรชั่นที่ 8


สำหรับ Golf เจนเนอเรชั่นที่ 8 ซึ่งทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ที่ผ่านมา
โดยใช้สถาปัตยกรรม MQB แบบโมดูลาร์รุ่นล่าสุด และมันได้รับความนิยมในแถบยุโรปค่อนข้างสูง และสามารถทำยอดขายเฉลี่ยได้สูงถึงปีละ 300,000 คันในยุโรปเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

บทความที่น่าสนใจ

MG มอบข้อเสนอสุดพิเศษ ฉลองยอดขายครบ 50,000 คัน ขยายการรับประกันคุณภาพนานถึง 5 ปี

idiot

Ford Ranger เวอร์ชั่นขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน ราคาพุ่งสูงถึง 4.6 ล้านในสหรัฐฯ

idiot

เผยแล้ว Ford Ranger PHEV กระบะเสียบปลั๊กวิ่งด้วยไฟฟ้าไกล 45 กม. ขายจริงต้นปี 2025

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy