fbpx

ไม่แรงอย่างที่คิด Honda Civic Type R เวอร์ชั่นจำหน่ายในญี่ปุ่น (JDM) จะได้ขุมพลัง 330 แรงม้า

หลังจากที่ทาง Honda ได้ประกาศเผยโฉมซีดานตัวแรงรหัส Type R อย่าง New Honda Civic Type R ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของเครื่องยนต์แต่อย่างใด ล่าสุดได้มีข้อมูลสเปกเครื่องยนต์รั่วไหลออกมา ซึ่งบ่งบอกถึงกำลังแรงม้าสูงสุดของรถรุ่นนี้

2023 Honda Civic Type R
2023 Honda Civic Type R

ข้อมูลที่หลุดออกมาได้รับการเผยแพร่บนเว็ปไซต์ tiremeetsroad ซึ่งเป็นภาพถ่ายโบรชัวร์ของเจ้า Civic Type R ใหม่ซึ่งมีข้อมูลรายละเอียดของเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน

จากภาพจะเห็นได้ว่าขุมพลังของรถรุ่นใหม่นี้จะมีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 330 แรงม้า(PS) ที่รอบเครื่องยนต์ 6,500 รอบต่อนาที ซึ่งมากกว่ารถรุ่นก่อนหน้าถึง 10 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 2,500-4000 รอบต่อนาที ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมถึง 20 นิวตัน-เมตร

หลังจากที่แฟนๆได้เห็นถึงสเปคเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้ หลายๆคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันน่าจะแรงได้มากกว่านี้” เนื่องจากมีการคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ว่าเจ้า Type R รุ่นใหม่นี้น่าจะมีแรงม้าอยู่ที่ราวๆ 350-380 แรงม้า แต่ทางฮอนด้าก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าถึงแม้ว่าตัวรถจะไม่ได้มีพละกำลังที่สูงมากนัก แต่มันก็สามารถทำลายสถิติของรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าในสนาม Suzuka ได้สำเร็จ กลายเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดในสนามแห่งนี้

สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Honda Civic Type R เวอร์ชั่นจำหน่ายในญี่ปุ่น (JDM) จะมีขึ้นในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Honda คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Nissan March รุ่นปรับโฉมใหม่ในรอบ 10 ปี เปลี่ยนไปเยอะมาพร้อมหน้าใหม่แบบ V-motion

idiot

ใหม่ MG ZS สมาร์ทเอสยูวี ราคาเริ่มต้นเพียง 689,000 บาท อัดโปรแรงขับฟรี 3 เดือน รับงานมอเตอร์โชว์ 2020

idiot

และแล้ว M Bike คันแรก จาก BMW Motorrad ก็ถือกำเนิดขึ้น พร้อมความแรงจัดจ้าน 209 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy