fbpx

ชมลีลาการเปลี่ยนล้อในขณะรถวิ่งอยู่ไวที่สุดในโลก ทำลายสถิติ Guinness World Record !!

การเปลี่ยนยางอะไหล่นั้นเป็นเรื่องที่ใครหลายๆคนขยาดและไม่อยากทำ เพราะมันทั้งเหนื่อย ทั้งร้อน แถมในบางครั้งน๊อตล้อก็ติดแถมถอดได้ยากอีกด้วย ซึ่งในการเปลี่ยนยางแต่ละทีต้องใช้เวลานานหลายนาที แต่ไม่ใช่กับชายสองคนนี้ซึ่งเขาเปลี่ยนล้อได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญเขาเปลี่ยนมันในขณะที่รถยนต์วิ่งอยู่ และความเร็วในการเปลี่ยนล้อที่เขาทำได้นั้นทำลายสถิติ Guinness World Record

คู่หูจากอิตาลีสองคนได้แก่ Manuel Zoldan ทำหน้าที่ขับรถ BMW คู่ใจและ Gianluca Folco ทำหน้าที่เปลี่ยนล้อ ซึ่งในตอนแรกทั้งสองคนยังคงนั่งอยู่ในรถ และเมื่อรถวิ่งผ่านแผ่นเหล็กจนตัวรถเริ่มยก 2 ล้อทางด้านขวาขึ้น Gianluca Folco จึงได้ปีนออกนอกตัวรถเพื่อเปลี่ยนล้อหน้าขวาอย่างรวดเร็ว

Manuel Zoldan (ซ้าย) ทำหน้าที่ขับและ Gianluca Folco (ขวา) ทำหน้าที่เปลี่ยนล้อ


จะเห็นได้ว่าตัวรถมีการปรับแต่งบางอย่างซึ่งทำให้ล้อหน้าด้านขวาไม่หมุนแม้ตัวรถยังคงเคลื่อนตัวอย่างช้าๆในลักษณะวนเป็นวงกลม ซึ่งช่วยให้คู่หูของเขาสามารถเปลี่ยนล้อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

และแล้วในที่สุด Gianluca Folco ก็เปลี่ยนยางได้สำเร็จ ซึ่งเขาใช้เวลาไปที่ 1 นาที 17.64 วินาที ทำลายสถิติ Guinness World Record ซึ่งเร็วสถิติเดิมถึง 13 วินาที ทั้งนี้ต้องอย่าลืมให้เครดิตแก่นักขับของเรา Manuel Zoldan ที่สามารถควบคุมรถได้อย่างยอดเยี่ยม

รับชมเรื่องราวสนุกๆในวงการยานยนต์ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

แนวคิดรถไฟฟ้า Lexus LF-30 ล้ำไม่แพ้กัน มาพร้อมประตูปีกนก กำลัง 536 แรงม้า

idiot

ส่องคฤหาสน์หรู 17 ล้านเหรียญ มีโรงรถจอดได้ราว 20 คัน และ สนามโกคาร์ทส่วนตัว

idiot

เผยท็อป 10 ค่ายรถที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน Tiktok อันดับ 1 มียอดวิวสูงกว่า 49.2 พันล้านครั้ง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy