fbpx

Mini Cooper SE Convertible รถไฟฟ้าเปิดประทุนรุ่นพิเศษที่มีเพียง 1 คันในโลก

รถคันที่เราจะพาทุกท่านไปชมกันในวันนี้ได้แก่ Mini Cooper SE Convertible ซึ่งดูเหมือนรถเวอร์ชั่นปกติที่เปิดประทุนได้ แต่ความพิเศษของรถคันนี้นั่นก็คือ มันจะถูกสร้างขึ้นมาเพียงแค่ 1 คันในโลกเท่านั้น

Cooper SE Convertible ถูกสร้างขึ้นจากพื้นฐานของรถ Cooper S Convertible รุ่นปกติ ซึ่งหมายความว่ารถทั้งสองรุ่นนี้จะมีขนาดที่เท่ากัน โดยมันจะมีความยาว 3,863 มม. กว้าง 1,727 มม. สูง 2,495 มม. และมาพร้อมกับระยะฐานล้อ 2,495 มม.

การดีไซน์ภายนอกของรถรุ่นนี้จะดูคล้ายกับรุ่นปกติอย่าง Cooper SE แทบจะในทุกจุด ยกเว้นบริเวณกันชนหน้า แผงประตูข้าง และกันชนท้ายซึ่งมีการเพิ่มข้อความสีเหลืองสดใสคำว่า This Toy is Electric หรือแปลเป็นไทยว่า
ของเล่นชิ้นนี้เป็นของเล่นไฟฟ้า


หลังคาเปิดประทุนของรถคันนี้เป็นแบบหลังคาอ่อน
และเป็นแบบไฟฟ้าทั้งหมด โดยมันสามารถเปิดและปิดได้ในเวลาไม่ถึง 18 วินาที และสามารถใช้ความเร็วได้สูงสุด 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง เมื่อต้องการเปิดหรือปิดหลังคาในขณะขับขี่

ขุมพลังของรถคันนี้จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า (HP) พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 32.6 kWh โดยมันสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ในเวลา 7.7 วินาที และสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 230 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

สำหรับรถเปิดประทุนรุ่นพิเศษคันนี้ จะถูกนำไปออกโชว์ในกิจกรรม 
Mini Takes the States ซึ่งจะเป็นการเดินทางแบบต่อเนื่อง 9 วัน โดยจะเริ่มต้นจากเมืองเบอร์ลิงตัน รัฐเวอร์มอนต์ และไปสิ้นสุดที่เมือง กรีนวิลล์-สปาร์ตันเบิร์ก ในรัฐเซาท์แคโรไลนา

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ Mini คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ยลโฉม Nissan Navara ในหน้ากาก Renault Alaskan อัพเดทใหม่พร้อมส่งขายในตลาดยุโรป

idiot

Triumph Motorcycles เปิดโปรฯ 5 รุ่นโมเดิร์นคลาสสิกแรงไม่กลัวฝน

idiot

NEW MG ZS กระแสตอบรับดีเยี่ยม โกยยอดขายทะลุ 30,000 คัน พร้อมเดินหน้ารุกตลาดส่งออก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy