fbpx

MG4 EV รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก Morris Garage เปิดตัวกันยายนนี้ ในสหราชอาณาจักร

MG ได้เผยแพร่ภาพถ่ายอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ MG4 EV รถไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งจะมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สหราชอาณาจักรในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งเผยให้เห็นถึงภาพภายนอกและภายในของตัวรถอย่างชัดเจน !!

 

ตัวรถ MG4 EV มาในสไตล์แฮทช์แบ็ก 5 ประตู ผสานกับกลิ่นอายของ Crossover ได้อย่างลงตัว โดยรถคันนี้ได้ถูกสร้างและพัฒนาบนพื้นฐาน Modular Scalable Platform (MSP) ซึ่งเจ้าแพลตฟอร์มใหม่นี้จะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ MG หลากหลายรุ่นในอนาคต

MG MSP Architecture
MG MSP Architecture

ด้านหน้าของรถคันนี้ทางทีมออกแบบเลือกใช้การดีไซน์แบบไร้กระจังหน้า แต่ได้มีการเล่นเส้นสายของไฟหน้าแบบ LED รวมถึงช่องดักอากาศด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบให้ดูดุดันในแบบฉบับของ MG เสริมด้วยการเล่นชิ้นส่วนพลาสติกสีดำบริเวณประตูข้าง

มาต่อกันที่ด้านท้ายของรถคันนี้จะได้ไฟท้ายแบบ LED ลากยาวจากซ้านสุดไปขวาสุดตามสมัยนิยม โดยตัวไฟท้ายได้รับการออกแบบให้มีเหลี่ยมสันอย่างชัดเจน ด้านบนจะพบกับสปอยเลอร์รูปทรงแปลกตาที่ทาง MG ออกแบบให้มีการแยกกันออกเป็น 2 ส่วน รวมถึงกันชนท้ายที่มีการตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมสีเงิน ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถได้อย่างดี

ภายในห้องโดยสารมีแผงมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบซึ่งสอดคล้องกับกระแส EV ในปัจจุบัน และยังมีหน้าจอสัมผัส Infotainment ขนาดค่อนข้างใหญ่ซึ่งมีปุ่มควบคุมอยู่ด้านล่าง คอนโซลกลางมาพร้อมออปชั่นแท่นชาร์จไร้สายและปุ่มควบคุมแบบวงกลม พวงมาลัยแบบสองก้านรูปทรงมินิมอลแต่ดูลงตัว ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นจะมีในโทนสีดำดูเรียบหรูสะอาดตา

สำหรับขุมพลังของ MG4 EV จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งถูกติดตั้งอยู่บริเวณล้อหลัง (ยังไม่มีการเปิดเผยสเปคของมอเตอร์ไฟฟ้า) และมันจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 51 kWh หรือ 64 kWh (ตามออปชั่นที่เลือก) ซึ่งจะสามารถวิ่งได้ระยะไกลสุดที่ 350 / 452 กิโลเมตรตามลำดับ

สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ MG4 EV จะมีขึ้นในสหราชอาณาจักรในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยพวกเขาวางตำแหน่งของรถรุ่นนี้ไว้ระดับเดียวกันกับ Volkswagen ID.3, Kia EV6, และ Hyundai Ioniq 5

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ MG คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

Bugatti Chiron Sport Les Legendes Du Ciel รุ่นพิเศษอุทิศแด่ตำนานแห่งท้องฟ้า

Peng

BMW เตรียมใส่หน้าจอ Curved Display ให้กับ 4-Series และ M4

Peng

เผยข้อมูล All-New Toyota Mirai ก่อนเปิดตัวและขายจริงธันวาคมนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy