fbpx
bmw-7-series-single-tank-diesel-drive-from-london-to-madrid

YouTuber โชว์เหนือขับ BMW 730d บนระยะทางกว่า 1,650 กิโลเมตรด้วยน้ำมันเพียง 1 ถัง

ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลากหลายเจ้ามุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าตามกระแสโลก แต่ดูเหมือนว่าเครื่องยนต์ดีเซลนั้นจะยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยพละกำลังแรงบิดที่ดีเยี่ยม และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำ โดยล่าสุดได้มี Youtuber คนหนึ่งได้ทดลองขับรถ BMW 730d คันเก่งของเขาเดินทางด้วยระยะทางกว่า 1650 กิโลเมตรด้วยน้ำมันเพียง 1 ถัง

สำหรับโปรเจกในครั้งนี้เกิดขึ้นโดย Joe Achilles ผู้คลั่งไคล้ BMW และ Youtuber ชื่อดัง โดยเขานำรถ BMW 730d (G11) โฉมก่อนหน้าคันเก่งของเขามาทดสอบว่าน้ำมันดีเซลเพียงถังเดียวจะสามารถวิ่งได้กี่กิโลเมตร โดยเส้นทางการทดสอบของเขาเริ่มจากเมืองลอนดอนประเทศอังกฤษ เดินทางไปยังกรุงมาดริด ผ่านอุโมงค์ยูโร ตอนเหนือของฝรั่งเศส และเข้าสู่ประเทศสเปน

เส้นทางที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้

การเดินทางในครั้งนี้ Joe Achilles เดินทางไปกับผู้ช่วยคนขับอีก 1 คน ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมด 22 ชั่วโมงกับอีกครึ่งชั่วโมง โดยทั้งสองคนเดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ และที่น่าเหลือเชื่อกว่านั้นคือบนหน้าปัดแจ้งว่ายังคงสามารถขับต่อไปได้อีกราวๆ 160 กิโลเมตรก่อนที่น้ำมันจะหมดถัง

สำหรับ BMW 730d (G11) รุ่นที่นำมาทดสอบนั้นถือได้ว่าเป็นรถยนต์นั่งรุ่นใหญ่ที่สุดของ BMW ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลรหัส B57 แบบ 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร ซึ่งให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 261 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 จังหวะจาก ZF ส่งกำลังลงสู่ล้อคู่หลัง

ฺBMW 730d (G11)
ฺBMW 730d (G11)

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : motor1.com / Youtube Channel : Joe Achilles

รับชมข่าวสารอื่นๆของ BMW คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Hennessey จับ Taycan มาอัพเกรด จุดประสงค์เพื่อแรงม้าที่มากขึ้น

idiot

Honda Civic Hatchback ใหม่ สปอร์ตขึ้นอีกขั้นด้วยชุดแต่ง Modulo รอบคัน

Peng

พาชม “Jeeporghini” โปรเจคการรวมร่างสุดเฟี้ยวระหว่าง Lamborghini Diablo และ Jeep Liberty

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy