fbpx

เกียร์กระปุกยังไม่ตาย BMW M คอนเฟิร์ม เกียร์ธรรมดายังได้ไปต่อในรถตระกูล M Power

ถึงแม้ว่าตลาดรถยนต์ที่ใช้เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์กระปุกนั้นจะลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากในปัจจุบันเกียร์อัตโนมัติได้รับการพัฒนาจนมีสามารถทดแทนเกียร์ธรรมดาได้อย่างสบายๆ แต่ BMW M ยังคงต้องการเอาใจนักเลงเท้าซ้ายและให้คำมั่นว่าจะรักษาเกียร์ธรรมดาให้คงอยู่ต่อไป

BMW เกียร์ธรรมดา
เกียร์ธรรมดา ของ BMW M

Frank van Meel บอสใหญ่ของแผนก BMW M ได้กล่าวกับสื่อยานยนต์ชื่อดังของฝั่งยุโรปว่า ในความเป็นจริงแล้วเกียร์ธรรมดานั้นมีความสามารถด้อยกว่าเกียร์อัตโนมัติอันทันสมัยของ BMW ไม่ว่าจะเป็นเรี่องของอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง และความสะดวกสบายในการขับขี่ แต่เราคงไม่สามารถทิ้งเกียร์ธรรมดาแบบดั้งเดิมไปได้ เพราะแฟนๆ M Power ยังคงต้องการที่จะควบคุมรถและการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง ซึ่งสิ่งนี้นี่เองทำให้ M ยังคงเป็นที่ต้องการของนักซิ่งทั่วโลก

นอกจากนี้ Frank van Meel ยังได้กล่าวอีกว่า เกียร์ธรรมดาเป็นส่วนหนึ่งของเสน่ห์ทางอารมณ์ของรถยนต์ และลูกค้าในตลาดสหรัฐอเมริกานั้นยังคงต้องการเกียร์ธรรมดาอยู่เป็นจำนวนมาก 

ในปัจจุบันบริษัทรถยนต์หลากหลายบริษัทนั้นเริ่มที่จะทิ้งให้เกียร์ธรรมดาตายลงอย่างช้าๆ ตัวอย่างเช่น Mercedes นั้นมีแผนที่จะปลดเกียร์ธรรมดาออกจากรถยนต์ทุกรุ่นของพวกเขาในปี 2023 รวมถึง Volkswagen ก็มีแผนที่จะยกเลิกเกียร์ธรรมดาในปี 2030 เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของทาง BMW คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Audi เผยต้องเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย ในการผลิตรถซุปเปอร์คาร์ พลังงานไฟฟ้า ที่มีกำลังกว่า 760 แรงม้า

idiot

หัวร้อนแหละดูออก Ford ร่อนจดหมายเตือนซัพพลายเออร์ตัวดี ที่ชอบแพร่งพรายความลับบริษัท

idiot

เปิดตัว Ferrari Daytona SP3 ไฮเปอร์คาร์สไตล์เรโทร ไฟหน้า Pop-Up ขุมพลัง 829 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy