fbpx

Pagani Huayra Codalunga Long-Tail รุ่นท้ายยาวพิเศษ 5 คันในโลก ราคาจิ๊บๆเพียง 200 ล้านบาท

อย่างที่ทราบกันว่าการที่จะได้ครอบครอง Pagani สักคันนั้นคุณจะต้องเป็นคนที่รวยมากๆ เพราะรถไฮเปอร์คาร์แบรนด์นี้มีราคาที่มหาโหด เนื่องจากรถแต่ละคันผลิตออกมาในจำนวนที่น้อยมากๆ ตัวอย่างเช่น Pagani Huayra รุ่นมาตรฐานนั้นมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.4 ล้านดอลลาร์ (84 ล้านบาท) ซึ่งหากรวมภาษีในประเทศไทยอาจมีราคาทะลุ 200 ล้านบาท และหากคุณรู้สึกว่ารถเวอร์ชั่นมาตรฐานยังสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณไม่เพียงพอ เราขอแนะนำ Huayra Codalunga Long-Tail 

"<yoastmark

Pagani Huayra Codalunga Long-Tail 

สำหรับ Huayra Codalunga Long-Tail เป็นโปรเจกซึ่งเกิดจากลูกค้า 2 คนที่มีความชื่นชอบใน Pagani เป็นอย่างมาก แต่พวกเขาอยากได้รถในสไตล์ Long-Tail หรือรถที่มีช่วงท้ายยาวมากกว่าปกติ ซึ่งรถในลักษณะนี้นิยมใช้ในการแข่งขัน Endurance หรือการแข่งขันความอดทน เช่น การแข่งขัน 24 Hours of Le Mans รวมถึงมีการดีไซน์และเอกลักษณ์ที่เจ้าของรถสามารถคัสตอมเองได้ทั้งหมด เหมือนกับการตัดชุดสูทดีๆสักชุดที่เข้าตัวของผู้สวมใส่มากที่สุด

Pagani Huayra Codalunga Long-Tail 

ตัวรถ Huayra Codalunga ถูกเพิ่มความยาวมากถึง 14 นิ้ว จากรุ่นมาตรฐาน โดยทางผู้ผลิตกล่าวว่าการเพิ่มความยาวในช่วงท้ายนั้นจะสามารถสร้างแรงกดให้กับตัวรถ รวมถึงพวกเขายังได้ออกแบบเส้นสายของตัวรถให้เน้นประสิทธิภาพของแอโรไดนามิกให้ดีที่สุด รวมถึงมีการติดตั้งจุดดักอากาศที่สามารถขยับได้ถึง 4 จุด ซึ่งจะช่วยให้ลักอากาศพลศาสตร์ของรถคันนี้สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยน้ำหนักรวมของรถคันนี้อยู่ที่ 1,280 กิโลกรัม

ภายในห้องโดยสารถึงแม้ว่าจะยังคงชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เอาไว้ตามแบบฉบับของ Pagani แต่ได้มีการปรับให้ดูย้อนยุคเหมือนกับรถแข่ง Le Mans ในยุค 1960 ด้วยการใช้หนังกลับเกรดพรีเมียมสีน้ำตาลตกแต่งในหลายๆส่วน รวมถึงเบาะของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่จะได้เบาะหนังแบบลายหมากรุก ซึ่งเป็นที่นิยมในรถแข่งจากยุค 1960-1970

ขุมพลังของรถคันนี้ จะยังคงใช้เครื่องยนต์แบบ V12 อันเลื่องชื่อของ Pagani ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 840 แรงม้า และแรงบิด 1,100 นิวตัน-เมตร แต่ระบบท่อไอเสียจะได้รับการอัพเกรดเป็นไทเทเนียมคุณภาพสูงที่ได้รับการขยายให้ใหญ่ขึ้น เคลือด้วยเซรามิก ซึ่งเป็นท่อไอเสียแบบเดียวกันกับที่ใช้ในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans

สำหรับ Huayra Codalunga Long-Tail จะถูกสร้างขึ้นมาเพียงแค่ 5 คันบนโลกเท่านั้น โดยมันมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 7.2 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 253 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าและภาษีอื่นๆ)

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Pagani ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

2024 Mercedes-Benz GLE และ GLE Coupe โฉมใหม่ เพิ่มรุ่นย่อย PHEV อัพเกรด MBUX ให้ฉลาดขึ้น

Peng

Triumph เปิดตัว 2 โมเดลพิเศษ T120 Ace – T120 Diamond Edition รถมอเตอร์ไซค์รุ่นลิมิเต็ด ในงานมอเตอร์โชว์

idiot

ชมภาพเรนเดอร์ 2022 Honda Civic Si ในลุคสุดสปอร์ต ก่อนจะเปิดตัวจริงปลายปีนี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy