fbpx

Zyrus Strada LP1200 ซูเปอร์คาร์ 1,200 แรงม้าสุดโหดจากนอร์เวย์ ผลิตเพียงแค่ 9 คันเท่านั้น

Zyrus Engineering บริษัทผู้ผลิตรถแข่งและรถสมรรถนะสูงจากประเทศนอร์เวย์ ได้ประกาศเปิดตัวรถซูเปอร์คาร์สำหรับใช้งานบนท้องถนนเป็นครั้งแรกกับ Zyrus Strada LP1200 ที่มาพร้อมกับขุมพลังแรงสะใจถึง 1200 แรงม้า

สำหรับโปรเจกในครั้งนี้นั้นเกิดขึ้นจากการที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ในรายการ Norwegian Extreme GT Championship ด้วยรถ Zyrus LP1200 R ซึ่งถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถ Lamborghini Super Trofeo LP 640-2 ซึ่งเป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้สำหรับการขับขี่ในสนามเท่านั้น (track-only) โดยพวกเขาได้อัพเกรดขุมพลังของรถคันนี้ด้วยเทอร์โบชาร์จขนาดใหญ่ 2 ตัว ทำให้รถแข่งคันนี้มีพละกำลังสูงถึง 1200 แรงม้า

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน พวกเขาจึงได้สร้างรถสำหรับการใช้งานบนท้องถนนในชื่อ Zyrus LP1200 ซึ่งมันจะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Huracan EVO RWD ซึ่งดูเหมือนว่าจะเหมาะสมกับการใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า แต่คุณอาจต้องทำใจไว้หน่อย เพราะรถคันนี้ถูกถอดระบบปรับอากาศ รวมถึงระบบนำทางไปแล้วเรียบร้อย

ด้านโครงสร้างตัวถังนั้นทาง Zyrus Engineering ได้ออกแบบไว้ให้รถรุ่นนี้สามารถติดตั้ง Half Roll Cage รวมถึงเข็มขัดนิรภัยสำหรับการแข่งขันได้ (Racing Harness) รวมถึงเบาะคนขับยังถูกสร้างจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อน้ำหนักที่เบามากที่สุด รวมถึงระบบช่วงล่างที่ทาง Zyrus ได้เลือกใช้ Ohlins TTX , ดิสก์คาร์แบบบอนเซรามิก, ล้อฟอร์จสั่งทำพิเศษซึ่งให้ความแข็งแรงสูงแต่มีน้ำหนักเบา , ท่อไอเสียแบบฟูลไทเทเนียม รวมถึงชิ้นส่วนตัวถังถูกแทนที่ด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ที่ผลิตโดย Zyrus

สำหรับขุมพลังของ Zyrus LP1200 นั้นยกมาจากตัวแข่งอย่าง Zyrus LP1200s โดยในโหมด Race นั้นจะสามารถรีดพลังแรงม้าสูงสุดที่ได้ 1200 แรงม้า แต่ได้มาการเพิ่มโหมดการขับขี่ Street Mode ที่ให้กำลังสูงสุด 900 แรงม้า ซึ่งจะลดทอนกำลังให้เหมาะสมกับการขับขี่บนท้องถนนมากยิ่งขึ้น 

Zyrus LP1200 จะถูกผลิตขึ้นมาเพียง 9 คันบนโลกเท่านั้น และพวกเขาตั้งราคาขายรถคันนี้ไว้ที่ 799,000 ยูโร ซึ่งราคานี้คือราคาที่รวมตัวรถ Huracan EVO RWD และชุดอัพเกรดสมรรถนะของทาง Zyrus Engineering ทั้งหมด โดยพวกเขาจะเริ่มส่งมอบรถคันแรกได้ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Mazda MX-5 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปี มาพร้อมตัวถังสีส้มสุดจิ๊ด และภายในอัลคันทาร่า

Peng

2020 Honda CR-V ปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่ พร้อมแนะนำรุ่นไฮบริด 212 แรงม้า

Peng

2022 Mazda2 Hybrid เปิดตัวในยุโรปพร้อมขุมพลังไฮบริด 114 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy