fbpx
2023 Toyota GR Corolla Morizo Edition

2023 Toyota GR Corolla Morizo Edition รุ่นพิเศษเน้นลดน้ำหนักและเพิ่มแรงบิด ผลิต 200 คันทั่วโลก

ในขณะที่ 2023 Toyota GR Corolla ยังไม่ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ค่ายรถจากญี่ปุ่นก็ได้ผลิตรุ่นพิเศษที่ 2 ถัดจาก Circuit Edition ออกมาซะแล้วในชื่อ 2023 Toyota GR Corolla Morizo Edition

“Morizo” เป็นชื่อที่ถูกตั้งตามฉายาของ Akio Toyoda ประธานบริษัท Toyota Motor Corporation ที่เคยใช้เมื่อตอนที่ขับรถแข่ง รถรุ่นนี้จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 200 คันทั่วโลก มาพร้อมการอัพเกรดมากมายที่ช่วยให้รถมีสมรรถนะเพิ่มขึ้น โดยวางจำหน่ายในสีขาว Windchill Pearl และสีเทาด้าน Matte Grey

เริ่มต้นกันที่ใต้ฝากระโปรง GR Corolla Morizo Edition มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์จาก GR Corolla รุ่นแสตนดาร์ดให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า พร้อมปรับแต่งแรงบิดใหม่ทำให้มีตัวเลขเพิ่มขึ้นจาก 370 เป็น 400 นิวตันเมตร

เกียร์ธรรมดา 6 สปีดยังคงอยู่ แต่มีการปรับอัตราทดให้ชิดมากขึ้นทำให้มีอัตราเร่งที่ฉับไวขึ้น อย่างไรก็ตามทาง Toyota ยังไม่มีการเปิดเผยว่าตัวเลข 0-100 กม.ต่อชม.ทำได้กี่วินาที

นอกเหนือจากการเสริมแรงบิดและปรับปรุงเกียร์ใหม่แล้ว รุ่นพิเศษนี้ยังมีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น Circuit Edition เกือบ 48 กก. ซึ่งเป็นผลมาจากการถอดเบาะนั่งด้านหลัง ลำโพงประตูหลัง ใบปัดน้ำฝนด้านหลังและมอเตอร์ใบปัดน้ำฝน พร้อมเปลี่ยนเป็นล้อฟอร์จใหม่ขนาด 18 นิ้วที่หุ้มยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ขณะที่ส่วนประกอบน้ำหนักเบาอื่นๆ ยังรวมถึง หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ ฝากระโปรงหน้าอะลูมิเนียม แผงประตูหน้าอะลูมิเนียม และเบรกหน้าใหม่

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นยังได้ติดตั้งโช้คอัพโมโนทูบสีแดงและปรับระบบกันสะเทือนแบบพิเศษ “เพื่อการขับขี่ที่แม่นยำและให้ความรู้สึกถึงการแข่งขัน”

ห้องโดยสารของ GR Corolla Morizo Edition ได้รับการปรับแต่งบางส่วน มือจับประตู พวงมาลัย และช่องแอร์ด้านข้างมีรายละเอียดการตกแต่งใหม่สีดำและสีแดง นอกจากนี้ยังมีหนังกลับ Brin Naub และหนังสังเคราะห์ที่มีการตัดเย็บสีแดง เช่นเดียวกับพวงมาลัยแบบสปอร์ตที่หุ้มด้วยหนังกลับ

ทั้งนี้รายละเอียดของราคาและจำนวนรถยนต์ที่จำหน่ายในแต่ละประเทศจะมีประกาศอีกครั้งในปลายปีนี้

CR : motor1 / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

2023 Honda ZR-V เตรียมออกขายในยุโรปในพิกัด C-Segment พร้อมขุมพลังไฮบริด

Peng

Mitsubishi ประกาศความสำเร็จ ด้วยยอดจองรถยนต์ในงาน Motor Expo 2018 เติบโตกว่า 60%

idiot

อนาคต Audi TT ดับวูบ ทางค่ายจ่อใช้โมเดลไฟฟ้าเข้ามาแทนที่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy