fbpx

เชิญรับฟังเสียงคำรามของ Bugatti Bolide ไฮเปอร์คาร์ขุมพลัง 1,850 แรงม้า (ลั่นสุดๆ) !!

Bugatti Bolide ถือได้ว่าเป็นไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษของ Bugatti ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้งานในสนามแข่งขันโดยเฉพาะ โดยมันถูกจำกัดการผลิตเพียงแค่ 40 บนโลกเท่านั้น และมันมีราคาค่าตัวสูงถึง 4.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 164 ล้านบาท และนี่คือเสียงเครื่องยนต์ของสุดยอดไฮเปอร์คาร์คันนี้

ขุมพลังของรถคันนี้ เป็นเครื่องยนต์แบบ W16 ความจุ 8.0 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จ 4 ตัวแบบ Quad-Turbo ให้กำลังสูงสุด 1850 แรงม้า (PS) และแรงบิดมหาสารถึง 1850 นิวตัน-เมตร และรถคันนี้มีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 1240 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งถือได้ว่าเบามากๆสำหรับที่มีแรงม้าสูงขนาดนี้ (Toyota Altis 1.8 Sport ที่ขายในบ้านเรามีน้ำหนักอยู่ที่ 1,290 กิโลกรัม)

Bugatti Bolide

โดยในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงที่จะส่งมอบให้กับเจ้าของรถทั้ง 40 คนนั้น จะมีการปรับสเปคของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานในบุคคลทั่วไป รวมถึงยังปรับให้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงออกเทน 98 ซึ่งมีขายทั่วไปได้ (รถต้นแบบคันในคลิปวีดีโอจะใช้น้ำมันออกเทน 110 ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงสำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ ส่งผลให้กำลังแรงม้าถูกตอนลงเหลือ 1,600 แรงม้า และแรงบิด 1,600 นิวตัน-เมตร

 

สำหรับ Bugatti Bolide เวอร์ชั่นผลิตขายจริงทั้ง 40 คัน จะเริ่มส่งมอบให้กับเจ้าของในช่วงปี 2024

 

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / Youtube : TheTFJJ

รับชมเรื่องราวสนุกๆในวงการยานยนต์ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

รวมทีเด็ด!! “ภาพพริตตี้สาวสวย” ส่งตรงจากงาน Fast Auto Show Thailand 2020

idiot

จะเป็นอย่างไรหาก GT-R และ 370Z มาในแบบ Shooting Brake

idiot

Carvariety แจกบัตรเข้าชมงาน Motor Show 2021 ฟรีท่านละ 5 ใบ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy